โบ๊เบ๊ทาวเวอร์ ไฟไหม้กลางดึก ชาวบ้านหนีตายอลหม่าน

โบ๊เบ๊ทาวเวอร์ ไฟไหม้กลางดึก ชาวบ้านหนีตายอลหม่าน

ตร.ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ อาคารโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ เปิดกิจการขายผ้า ชาวบ้านต่างหนีตายลงมาจากตัวอาคาร เคราะห์ดีไม่มีผู้ตาย หรือได้รับบาดเจ็บ ใช้เวลาดับเพลิง 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

กลางดึก ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง (สน.นางเลิ้ง)​ เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์สูง​ 7​ ชั้น​ ปลูกติดกันหลายคูหา​ (โบ๊เบ๊ทาวเวอร์)​ ซอยดำรงรักษ์​ แขวงคลองมหานาค​ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย​ กรุงเทพ​ฯ พร้อมประสานรถป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร​ รถกระเช้าจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานครเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง​เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอาคารเลขที่​ 1082/10 ชื่อร้านเจียงบูติค​ เป็นร้านขายเสื้อผ้า​และเป็นที่เก็บเสื้อผ้าโหล​ ประตูเหล็กด้านล่างถูกล็อคไว้ และเกิดแสงเพลิงขึ้นที่บริเวณชั้นที่​ 2 ก่อนจะลุกลามขึ้นไปชั้นบนอย่างรวดเร็ว​ เจ้าหน้าที่ต้องพังประตูเหล็ก​ และระดมฉีดน้ำจำนวนหลายหัวฉีดเพื่อสะกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม​ โดยใช้เวลา​ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ​

โบ๊เบ๊ทาวเวอร์ ไฟไหม้กลางดึก ชาวบ้านหนีตายอลหม่าน

จากการสอบถาม นางสาวปริญดา​ ไพศาลเจริญวงศ์​ อายุ​ 28​ ปี​ ลูกสาวเจ้าของร้าน เล่าว่า ครอบครัวเปิดร้านขายเสื้อผ้ามานานกว่า​ 20​ ปี​ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน​ โดยชั้นที่​ 1 เป็นหน้าร้านสำหรับขายเสื้อผ้า​ ส่วน​ ชั้นที่​ 2-​6 เป็นโกดังสำหรับเก็บเสื้อผ้าเพื่อเตรียมขาย​ ก่อนเกิดเหตุ​เวลา​ 22.00​ น.ได้ปิดร้านและเดินทางกลับบ้านตามปกติ​ ขณะนั้นไม่มีสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด​ กระทั่งในเวลาต่อมา​ เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าร้านเกิดเพลิงไหม้จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ​ เบื้องต้นไม่มีลูกจ้างของร้านพักอาศัยอยู่ภายใน​ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถระบุได้

โบ๊เบ๊ทาวเวอร์ ไฟไหม้กลางดึก ชาวบ้านหนีตายอลหม่าน

เบื้องต้นมีรายงานว่า​ ที่ชั้น​ 7​ ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า​และเป็นห้องพัก​ มีคนติดค้างอยู่ภายใน​ ทราบชื่อต่อมาคือ นางระพีพร​ อายุ​ 33​ ปี​ พร้อมสามี, พี่ชายสามี​ ซึ่งเป็นชาวจีนทั้งคู่​ และลูกชาย​ อายุ​ 1 ปี​ 3 เดือน​ โดยนางระพีพร​ เปิดเผยว่า​ มีอาชีพขายเสื้อผ้าที่ตลาดโบ๊เบ๊​ กับสามี​ และเช่าห้องพักที่ชั้น​ 7​ ตึกดังกล่าว​ อาศัยมากว่า​ 4 ปี​ ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังนอนหลับพักผ่อนกับครอบครัวและลูกชาย​ สามีได้กลิ่นเหม็นควันไฟ​ จึงออกมาดูพบแสงเพลิงกำลังลุกลาม​ จึงได้รีบบอกให้ทุกคนรีบหนีลงบันได้หนีไฟ​ ซึ่งตนได้ให้สามีพาลูกชายหนีไปก่อน​ ส่วนตนก็หนีลงบันไดหนีไฟตามมาที่หลัง

โบ๊เบ๊ทาวเวอร์ ไฟไหม้กลางดึก ชาวบ้านหนีตายอลหม่าน

พันตำรวจเอก สมยศ​ อุดมรักษาทรัพย์​ ผู้กำกับการตำรวจนครบาลนางเลิ้ง​​ เปิดเผยว่า​ จากการตรวจสอบพบว่ามีแสงเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นที่​ 2 ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วจนถึงชั้นที่​ 6 เนื่องจากตึกดังกล่าวเป็นที่เก็บเสื้อผ้าเพื่อส่งให้ลูกค้า​ และเป็นเชื้อไฟอย่างดี​ จึงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว​ ส่วนชั้นที่​ 7​ ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า​ จะเป็นที่พักของคนงานและสามารถทะลุเชื่อมถึงกันได้ทั้งอาคาร​ โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้ติดค้าง​ด้านบน​ตึก​ ประมาณ​ 10 คน แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าทุกคนได้วิ่งลงมาทางบันไดหนีไฟเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​ โดยเบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

โบ๊เบ๊ทาวเวอร์ ไฟไหม้กลางดึก ชาวบ้านหนีตายอลหม่าน

“อย่างไรก็ตาม​ จะสอบปากคำเจ้าของร้านต้นเพลิงอย่างละเอียดอีกครั้ง​ ก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุ​ เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป” ผู้กำกับการ ระบุ