เป็นซะเอง! รวบ พ.ต.ท.ขนยาบ้า คาด่านตรวจ

เป็นซะเอง! รวบ พ.ต.ท.ขนยาบ้า คาด่านตรวจ

รวบ "พ.ต.ท." ขนยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด คาด่านตรวจถ้ำปลา อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ก.ย.พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 , พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้เดินทางมาที่ สภ.แม่สาย เพื่อพบกับ พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน ผกก.แม่สาย ก่อนจะทำการสอบสวน พ.ต.ท.สุรจิต ทาวุธ อายุ 35 ปี ชาว ต.เจริญผล อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ตำแหน่งเป็นสารวัตรกองกำกับการสืบสวน (สว.กก.สส.) ภ.จว.อุทัยธานี ซึ่งถูกจับกุมพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 198,000 เม็ด ขณะกำลังนั่งรถโดยสารประจำทางมุ่งหน้ากรุงเทพฯ

S__64012292

สำหรับการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.20 น.วันนี้ โดย พ.ต.ท.วรเทพ คำดี สวป.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ร.ต.ท.ภุชงค์ เรือนแก้ว รอง สว.(ป.) สภ.แม่สาย พร้อมด้วยทหาร ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ภาตใต้การอำนวยการของ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 ได้ปฏิบัติหยน้าที่ประจำด่านตรวจถ้ำปลา หมู่ 3 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย บนถนนพหลโยธิน ซึ่งเป็นด่านสกัดกั้นยาเสพติดโดยพบรถทัวร์โดยสารสายแม่สาย-กรุงเทพฯ มุ่งหน้ากรุงเทพฯ ผ่านมาเจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานหยุดตรวจตามปกติ และได้ตรวจสอบช่องเก็บสัมภาระ

พบกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารที่นั่งอยู่ตรงเบาะที่นั่งหมายเลข 1 เอ เป็นกระเป๋าเดินทางสีน้ำเงิน ภายในพบวัตถุห่อกระดาษฟรอยด์จึงพบกระสอบฟางสีรุ้ง และภายในยาบ้าซุกซ่อนอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นไปบนรถเพื่อจะทำการควบคุมตัวเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว แต่ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีลงจากรถแล้วเข้าไปหลบซ่อนตัวในพงหญ้าบริเวณหลังด่านตรวจ ก่อนจะถูกจับกุมได้ในที่สุด

862067

จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ต้องหาคือ พ.ต.ท.สุรจิต ทาวุธ ซึ่งจากการวตรวจสอบของกลางพบว่าเป็นยาบ้าจำนวน 198,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาที่ สภ.แม่สาย จากนั้น พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย ทำการสอบปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้นำของกลางมาจากบริเวณชุมชนเกาะทราย หมู่ 7 ต.แม่สาย อ.แม่สาย ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา จากนายโอ๊ต ไม่ทราบชื่อจริง เพื่อจะนำไปส่งที่กรุงเทพฯ แลกกับเงินค่าจ้างจำนวน 100,000 บาท จากนั้น ทาง พ.ต.อ.คมสันต์ ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 ได้เดินทางมาสอบสวน พ.ต.ท.สุรจิต และเปิดเผยว่าเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมอยู่ก่อนหน้านี้แล้วในเขตพื้นที่ ภ.6 และทางผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ก็เฝ้าติดตามพฤติกรรมเพราะมีความน่าสงสัย ซึ่งผู้ต้องหาเป็นนายตำรวจระดับสูง ถือว่าเป็นผู้ที่มีหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติดแต่กลับถูกจับกุมเสียเอง ซึ่งจะมีการดำเนินคดีไปตามกฎหมายให้ถึงที่สุด อย่างไรก็ตามจะทำการสอบปากคำและขยายผลการจับกุมต่อไป

สำหรับ พ.ต.ท.สุรจิต เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 44 เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 60 โดยที่ผ่านมาเป็นเจ้าหน้าที่่ปราบปรามยาเสพติด แต่ภายหลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเเสียเอง อย่างไรก็ตามจะการดำเนินคดีจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย