ERW - ถือ

ERW - ถือ

ราคาหุ้นสะท้อนความคาดหวังว่ากำไรจะฟื้นไปเรียบร้อยแล้ว

Event

อัพเดตข้อมูลบริษัท

Impact

คงมองแนวโน้มธุรกิจเป็นกลาง ๆ

ถึงแม้เราจะคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะฟื้นตัวขึ้นในระยะสั้นใน 2H62 (+7% YoY) แต่เรายังคงมีมุมมองเป็นกลางกับ ERW เนื่องจาก i) เราเป็นห่วงอัตราการเติบโตของอุปทานโรงแรมซึ่งคาดว่าปีหน้าจะทำสถิติสูงสุดในรอบหลายปีที่ +10% YoY ซึ่งแซงหน้าอัตราการเติบโตของอุปสงค์ และ ERW ก็จะถูกกระทบหนักที่สุดเมื่อเทียบกับหุ้นอื่นในกลุ่ม เนื่องจากพอร์ตรายได้ของบริษัทกระจุกตัวมากกว่าเพื่อน และ ii) เราเชื่อว่าราคาหุ้นในปัจจุบันได้สะท้อนความคาดหวังถึงการฟื้นตัวของกำไรไปแล้ว ดังนั้นจึงเหลือ upside ถึงราคาเป้ าหมายของเราอีกไม่มากนัก

operating leverage ที่สูงอาจจะกลายเป็นดาบสองคมก็ได้

ERW มี operating leverage สูงที่สุดเมื่อเทียบกับหุ้นอื่นใน coverage ของเรา ซึ่งหมายถึงต้นทุนคงที่สูงกว่าด้วย ในภาวะที่การแข่งขันทวีความรุนแรงมากขึ้น และอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวต่างชาติแผ่วลง บวกกับพอร์ตรายได้ของบริษัทที่ไม่ค่อยกระจายตัวทำให้เราประเมินว่าอัตรากำไรใน 2H62-2563F จะต่ำกว่าค่าเฉลี่ยสามปีย้อนหลัง

คาดว่าผลประกอบการจะฟื้นใน 4Q62F

เราคาดว่าผลประกอบการของ ERW จะยังคงอ่อนแอใน 3Q62F ส่วนหนึ่งเพราะถูกกดดันจากการปรับปรุงโรงแรม ซึ่งจากการตรวจสอบล่าสุด เราพบว่า RevPar ในเดือนกรกฎาคมถึงิงหาคม 2562 ปรับตัวลดลง 5% YoY แต่อย่างไรก็ตาม เรามองว่าโมเมนตั้มของกำไรจะฟื้นตัวใน 4Q62 หนุนจากโรงแรมในเครือปรับปรุงแล้วเสร็จ และจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติฟื้นตัวขึ้น YoY หลังจากที่เผชิญอุปสรรคหลายประการใน 2H61

เดินหน้าขยายกิจการโรงแรมตามแผน

บริษัทจะเดินหน้าเปิดโรงแรมใหม่เก้าแห่งใน 2H62 ตามแผนที่วางเอาไว้ ได้แก่ โรงแรม Mercure สุขุมวิท 24, Ibis สุขุมวิท 24 และโรงแรม Hop Inn ในประเทศไทยอีกเจ็ดแห่ง ทั้งนี้ เราคาดว่าค่าใช้จ่ายก่อนการเปิดดำเนินการของโรงแรมทั้งเก้าแห่งจะอยู่ที่ 20-25 ล้านบาทในปี 2562

Valuation & Action

เราปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิปี 2562F/63 ขึ้นอีก 20%/15% แต่เนื่องจากราคาหุ้นในปัจจุบันได้สะท้อนความคาดหวังถึงการฟื้นตัวของกำไรในช่วง 4Q62-2563F ไปเรียบร้อยแล้ว  ดังนั้น เราจึงยังคงคำแนะนำ ถือ และให้ราคาเป้าหมายที่ 6.30 บาท อิงจาก EV/EBITDA ปี 2563F ที่ 12.7x เท่ากับค่าเฉลี่ยห้าปีย้อนหลัง -0.5 S.D.