MINT - ซื้อ

MINT - ซื้อ

จาก “Minor” เป็น “Major”

Event

อัพเดตข้อมูลบริษัท

Impact

พอร์ตรายได้ที่กระจายตัวดีจะช่วยรองรับเหตุไม่คาดฝัน

เนื่องจากรายได้กว่า 70% ของรายได้รวมของ MINT มาจากกว่า 60 ประเทศ บริษัทจึงมีการกระจายตัวของฐานรายได้ดีที่สุดเมื่อเทียบกับหุ้นอื่นในกลุ่ม ทั้งในแง่ของสายงานธุรกิจและทำเลที่ตั้ง เราเชื่อว่ากลยุทธ์การกระจายธุรกิจจะทำให้บริษัทสามารถรับเหตุไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นในประเทศต่าง ๆ ได้ (อย่างเช่น ปัญหาการเมือง, ภัยธรรมชาติ หรือ แม้แต่การก่อการร้าย) ดังจะเห็นได้จากการที่พอร์ตที่กระจายตัวของ MINT ช่วยให้บริษัทสามารถรักษาโมเมนตั้มการเติบโตของกำไรเอาไว้ได้ และแซงหน้าหุ้นอื่นในกลุ่มในช่วงที่เกิดปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองในปี 2556-2557

คาดว่าดีล NHH จะช่วยหนุนการเติบโตในระยะยาว

MINT ทำธุรกรรมหลายรายการในการซื้อหุ้น NH Hotel Group (NHH) ส่งผลให้มีสัดส่วนการถือหุ้นสูงถึง 94.1% เมื่อสิ้นปี 2561 เรายังคงมองว่าดีลนี้เป็นบวกกับ MINT เนื่องจากเราเห็นโอกาสที่ NHH จะเพิ่มอัตรากำไรให้สูงขึ้นได้ และจะช่วยให้พอร์ตโรงแรมของ MINT แข็งแกร่งมากขึ้นในแง่ความหลากหลายของทำเลที่ตั้ง

จะขายโรงแรม Tivoli Hotel สามแห่งออกไปเพื่อลดสัดส่วน D/E ลงเหลือ 1.3x ภายในสิ้นปีนี้

MINT ได้ขายโรงแรมสามแห่งจากทั้งหมดสิบสี่แห่งของ Tivoli Hotel ในโปรตุเกสออกไป ภายใต้นโยบาย “ขายออกแล้วเช่ากลับ” โดยทำธุรกรรมเสร็จเรียบร้อยไปตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม 2562 แล้ว ทั้งนี้ MINT จะใช้เงินสดที่ระดมมาได้ €313 ล้านเพื่อชำระคืนหนี้ ดังนั้นเราจึงคาดว่าสัดส่วน D/E ของบริษัทจะลดลงเหลือ 1.3x ในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะช่วยบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มทุนลงไปได้

Valuation & Action

เราปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิปี 2562/63F ขึ้นอีก 26%/24% โดยเราเชื่อว่าแผนขยายธุรกิจของ MINT รวมถึงผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นของ NHH ยังเป็นไปตามกำหนด และจะหนุนให้กำไรโตได้ 10% CAGR ในช่วงปี 2562-63F ในขณะเดียวกันราคาหุ้นก็น่าสนใจโดยคิดเป็น EV/EBITDA เท่ากับค่าเฉลี่ยห้าปีย้อนหลัง -1.5 S.D. เราปรับเพิ่มคำแนะนำจาก ถือ เป็น ซื้อ และให้ราคาเป้าหมายที่ 49 บาท

Risks

ผลการดำเนินงานของ NHH อ่อนแอเกินคาด