'กรณ์' เจอดี ถูกอ้างชื่อชวนลงทุนเงินดิจิทัล

'กรณ์' เจอดี ถูกอ้างชื่อชวนลงทุนเงินดิจิทัล

"กรณ์" เตือน #FakeNews ข่าวลวงเรื่องการลงทุนเงินดิจิตัล พร้อมยื่นฟ้องต่อปอท.และรมต.ดีอี

นายกรณ์ จาติกวณิช สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุคส่วนตัว Korn Chatikavanij โดยระบุว่า ช่วงนี้มีการนำภาพและเนื้อหาที่พูดถึงผมและการลงทุนทางการเงินแบบแปลกๆ ไปทำเป็นเว็บข่าวภาษาอังกฤษ และมีการโพสต์ต่อทางเพจปลอมทาง Facebook จากนั้นกดยิงสปอนเซอร์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย

ผมขอยืนยันว่า เนื้อข่าวทั้งหมดเป็นเท็จ และผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับทั้งเนื้อหาและกระบวนการดังกล่าวนี้

ในรายละเอียดที่ปรากฎ ไม่เป็นผลดีต่อคนที่อาจหลงเชื่อ อาจนำไปสู่การล่อลวงกันทางธุรกิจซึ่งผมได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ และขอให้ระงับการกระทำดังกล่าวนี้โดยทันที

ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กแฟนเพจ ชื่อ ​Wearing It และแฟนเพจ ชื่อ Joy to joy รวมไปถึงเว็บไซต์ต้นทาง xiwatches.com ได้นำข้อมูลเท็จลงในระบบคอมพิวเตอร์ อ้างว่าผมได้ให้สัมภาษณ์ต่อคุณสิทธิชัย หยุ่น โดยเปิดเผยวิธีการลงทุนเพื่อสร้างความร่ำรวยด้วยการลงทุนในธุรกิจสกุลเงินดิจิตัลต่างๆ พร้อมชักชวนบุคคลอื่นให้ร่วมลงทุนเพื่อสร้างความร่ำรวยด้วย นั้น

ยืนยันอีกครั้งครับว่า “เป็นเท็จทั้งสิ้น” และผมไม่เคยประกอบธุรกิจในลักษณะดังกล่าว ไม่เคยชักชวนบุคคลใดลงทุนในธุรกิจดังกล่าว และไม่เคยให้สัมภาษณ์กับคุณสิทธิชัย หยุ่น ในเรื่องนี้แต่อย่างใด

การกระทำของบุคคลดังกล่าวเป็นการทำโดยทุจริต หลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่เป็นข้อมูลปลอม และเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน อันเป็นความผิดตามมาตรา ๑๔ แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐

ผมจะร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีจนถึงที่สุดต่อไป พร้อมทั้งจะยื่นเรื่องการฟ้องร้องในครั้งนี้ต่อรัฐมนตรีพุทธิพงศ์ ที่ดูแลเรื่อง #FakeNews โดยตรงด้วยอีกทางหนึ่ง