'เมโทรซิสเต็มส์' ลุ้นรายได้ปีนี้โต 5% เทรดวอร์กระทบ

'เมโทรซิสเต็มส์' ลุ้นรายได้ปีนี้โต 5% เทรดวอร์กระทบ

เมโทรซิสเต็มส์ คาดรายได้ปีนี้เข้าเป้าโต 5% รอความชัดเจนลูกค้าตัดสินใจสั่งซื้อล๊อตใหม่หลังได้รับผลกระทบสงครามการค้าจีน-สหรัฐ

นายกิตติ เตชะทวีกิจกุล รองประธานกรรมการ บริษัทเมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อว่ารายได้ในปีนี้มีโอกาสเติบโตได้เข้าเป้า 5% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 8,051 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามคำสั่งซื้อของลูกค้าที่ชะลอไปก่อนหน้านี้จากผลกระทบสงครามทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐจะกลับเข้ามาทันในปีนี้หรือไม่ เนื่องจากลูกค้าหลักของบริษัทคือกลุ่มผู้ส่งออก


สำหรับภาพรวมธุรกิจในขณะนี้อยู่ภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจ Digital Solutions Group แนะนำและเป็นที่ปรึกษาในระบบงานให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ของโลกไอทีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงทำฮาร์ดแวร์, 2.ธุรกิจ Digital Printing Group การเป็นผู้นำเทคโนโลยีดิจิทัลพรินติ้ง ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัย และ 3.ธุรกิจ Solotion Integration Group สร้างทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าในการเลือกใช้บริการจากการเช่าแทนการลงทุนซื้อ


ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าในกลุ่มที่ใช้บริการซ้ำ จำนวน 5,812 ราย คิดเป็นสัดส่วน 94%, ลูกค้า Recall (ลูกค้าเดิมที่เคยใช้บริการในรอบระยะเวลา 1 ปี) จำนวน 415 ราย คิดเป็นสัดส่วน 2% และลูกค้าใหม่ จำนวน 526 ราย คิดเป็นสัดส่วน 3%


สำหรับช่วงที่เหลือของปี 62 บริษัทมีแผนร่วมมือกับพันธมิตรจัดตั้งศูนย์เฝ้าดูแลระบบ ข้อมูล ของลูกค้า ภายใต้ชื่อ Security Operation Center ซึ่งจะเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำที่สม่ำเสมอให้กับบริษัท โดยบริษัทตั้งเป้าหมายจะมีรายได้ประจำเพิ่มขึ้นประมาณ 1-2% ต่อปี จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ประจำอยู่ที่ 11% ของรายได้รวม


นอกจากนี้ บริษัทยังใช้กลยุทธ์การขยายเครือข่ายและประสานความร่วมมือที่ดีกับคู่ค้า ลูกค้า และนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อเข้ารับงานต่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าแล้วใน 3 ประเทศ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย เมียนมาและกัมพูชา โดยปัจจุบันบริษัทได้เข้าไปติดตั้งระบบซอฟต์แวร์ในโรงแรมและภายในองค์กร เป็นต้น

ขอบคุณภาพ www.metrosystems.co.th