จ่อสอบ 'หน.เพื่อไทย' พยานคดีทำร้าย 'ยุทธพงศ์' ชี้โทษคุก1ด.ปรับ1หมื่น

จ่อสอบ 'หน.เพื่อไทย' พยานคดีทำร้าย 'ยุทธพงศ์' ชี้โทษคุก1ด.ปรับ1หมื่น

ตำรวจเตรียมสอบปากคำส.ส.พรรคเพื่อไทย ตั้งแต่หัวหน้าพรรคยันสมาชิกฯ ที่อยู่ในเหตุการณ์ล็อกคอรุมทำร้าย "ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร" ชี้หากไม่ยอมความ โทษจำคุก1เดือนปรับ1หมื่น

จากกรณีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อายุ 47 ปี ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ไพรัตน์ คำลี สว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน หลังถูกนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่นพรรคเดียวกัน ทำร้ายร่างกายภายในห้องของนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค ที่บริเวณชั้น 4 ของที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรี แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ (11ก.ย.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า หลังการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวนฯ เตรียมที่จะสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ของทางพรรคเพื่อไทยทั้งสิ้น ประกอบด้วยนายสมพงษ์ หัวหน้าพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายเกรียง กัลปตินันท์ รองหัวหน้าพรรค และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา โดยจะเดินทางไปสอบปากคำที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานระหว่างตำรวจกับทางพยาน ส่วนทางผู้เสียหายนั้น ขณะนี้ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลกรุงเทพ โดยแพทย์ให้นอนดูอาการ 1 คืน หลังจากทำการสแกนสมองแล้ว ซึ่งผลการตรวจนั้นจากแพทย์นั้น ทางตำรวจจะเก็บไว้เป็นหลักฐานในการแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยทางนายนวัธ ผู้ก่อเหตุ มีเอกสิทธิ์คุ้มครองระหว่างการประชุม หากจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ทางตำรวจจะต้องทำหนังสือไปยังประธานสภา เพื่อมีคำสั่งให้นายนวัธ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา แต่ทั้งนี้ วาระสมัยประชุมสภาจะสิ้นสุดลงในวันที่ 18 ก.ย. นี้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ฯ อาจจะดำเนินการเรียกตัวหลังจากสิ้นสุดสมัยวาระประชุมสภา หรือนายนวัธ จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาโดยสละเอกสิทธิ์คุ้มครองก็ได้ แต่คดีนี้จะยอมความไม่ได้ เพราะเป็นคดีอาญา หากผู้เสียหายยินยอม ทางตำรวจสามารถเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายได้ แต่หากผู้เสียหายไม่ยินยอม จะต้องนำตัวไปศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อทำการเปรียบเทียบปรับ โดยคดีนี้มีโทษจำคุก 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ