Report & Corporate News (11 ก.ย.62)

Report & Corporate News (11 ก.ย.62)

FOOD SECTOR - Market Weight, PTT จ่ายเงินปันผลครึ่งปี 0.80-1.00 บาท, MINT มีแผนการขยายธุรกิจในทวีปยุโรปอย่างต่อเนื่อง, GUNKUL คาดตุลาคมนี้สรุปดีลซื้อกิจการโซลาร์เวียดนาม, WICE ย้ำรายได้ปีนี้นิวไฮ 2.2 พันล้านบาท โต 25%

FOOD SECTOR

Maintain

Market Weight

ราคาสินค้าโภคภัณฑ์เบาปิดผสมผสานในเดือนสิงหาคม 2019 จากการที่ในแต่ละผลิตภัณฑ์ได้รับผลกระทบจากหลายปัจจัย ขณะที่ ธุรกิจปศุสัตว์ในไตรมาส 3/19 คาดจะเริ่มดีขึ้นจากปัจจัยสนับสนุนด้านฤดูกาล ซึ่งจะส่งผลบวกต่อราคาเนื้อสัตว์และทำให้มีต้นทุนอาหารสัตว์ลดลง คงคำแนะนำโดยให้น้ำหนักเท่าตลาด หุ้นที่เราชอบ ได้แก่ CPF, SAPPE และ STA

PTT

คาด PTT จ่ายเงินปันผลครึ่งปี 0.80-1.00 บาท ภายในเดือนกันยายนนี้ โดยทั้งปีจ่ายไม่ต่ำกว่า 2 บาทเท่าปีก่อน ล่าสุด PTT จับมือ WM Motors จากประเทศจีน วางแผนตั้งโรงงานผลิตรถ EV-แบตเตอรี่ในประเทศไทย (ทันหุ้น)

MINT

MINT มีแผนการขยายธุรกิจในทวีปยุโรปอย่างต่อเนื่องโดยมีแผนเข้าซื้อโรงแรมในยุโรป พร้อมเสนอแผนธุรกิจระยะ 5 ปีในสิ้นปีนี้ พร้อมเล็งปรับกลยุทธ์ลดธุรกิจอาหาร ลดขนาดสาขา แทรกซึมเข้าอาคารสำนักงาน หมู่บ้าน และ ร้านสะดวกซื้อ (ทันหุ้น)

GUNKUL

คาดตุลาคมนี้สามารถสรุปดีลซื้อกิจการโซลาร์เวียดนาม 60 เมกะวัตต์ ดันกำลังผลิตไฟฟ้าพุ่งจากเดิมเกือบ 500 เมกะวัตต์ และมีแผนศึกษาการร่วมเป็นพาร์ทเนอร์เพื่อขยายฐานในประเทศไต้หวัน คาดชัดเจน ไตรมาส1/63 พร้อมตั้งงบลงทุนเฉลี่ย 3 ปี ราว 8-9 พันล้านบาท (ทันหุ้น)

WICE

WICE แย้มผลงานครึ่งปีหลังเด้งจากไฮซีซั่นธุรกิจ พร้อมลุยปรับกลยุทธ์รุกรับงานกลุ่มการบิน-นำเข้าสินค้าในกลุ่มค้าปลีก บริษัทย้ำรายได้ปีนี้นิวไฮ 2.2 พันล้านบาท โต 25% เทียบกับปีก่อนหน้า และยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาซื้อธุรกิจโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเซีย 2-3 ราย  (ข่าวหุ้น)