บรรยากาศเก็งกำไรรายตัวยังเป็นบวก ยังมอง SET Index อัพไซด์จำกัดแถว 1680+/-

บรรยากาศเก็งกำไรรายตัวยังเป็นบวก ยังมอง SET Index อัพไซด์จำกัดแถว 1680+/-

ราคาน้ำมันชะลอ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรยังดีดตัวขึ้น

ราคาน้ำมันชะลอตัวลง หลังประธานาธิปดีทรัมป์ปลดที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคง จอห์น โบลตัน ที่มีแนวคิดแข็งกร้าวในประเด็นอิหร่าน ทำให้ตลาดประเมินสหรัฐฯ อาจเริ่มกลับมาเจรจาลัลดการคว่ำบาตรอิหร่านลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตร 10 ปี สหรัฐฯ ยังคงฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องล่าสุด 1.71% (จากต่ำสุด 1.49%) ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนการฟื้นตัวของสินทรัพย์เสี่ยง และกดดันให้มีแรงขายทำกำไรสินทรัพย์ปลอดภัย อาทิ ทองคำ

จีนปลดล็อกต่างชาติบวกช่วงสั้น แต่เป็นปัจจัยเสี่ยงระยะยาว สำนักงานปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน (SAFE) เปิดเผยว่า จะยกเลิกการจำกัดโควตาการลงทุนสำหรับโครงการนักลงทุนสถาบันต่างชาติที่มีคุณสมบัติเหมาะสม (QFII) และโครงการนักลงทุนสถาบันต่างชาติที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการใช้สกุลเงินหยวน (RQFII) มาตรการดังกล่าวเป็นการเปิดตลาดพันธบัตร และตลาดหุ้นของจีน ซึ่งจะช่วยดึงดูดเงินทุนและเป็นปัจจัยบวกระยะสั้นต่อจิตวิทยาของตลาดหุ้นเอเซีย แต่ในระยะยาวจะทำให้ตลาดหุ้นจีนได้รับการปรับเพิ่มน้ำหนักมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการลดทอนน้ำหนักการลงทุนของประเทศอื่นๆในเอเซียลง

ยังไม่เห็นเม็ดเงินไหลเข้าชัดเจน ทิศทางฟันด์โฟลวของตลาดหุ้นใน Asia Pacific Ex Japan ยังมีความไม่ชัดเจน ขณะที่เราเชื่อว่าตลาดรอประเมินความชัดเจนของการผ่อนคลายนโยบายการเงินของ ECB และ FED ทำให้เรายังเลือกเก็งกำไรแบบระมัดระวังต่อไป

เก็งกำไรแบบกำหนดจุดตัดขาดทุน โดยยังเน้นหุ้นที่ Valuation ถูก หุ้นที่เราชอบ ได้แก่ WHAUP, GUNKUL*, BCPG, EASTW*, BJC*, CPF, TU, GFPT, CPN, NNCL*, MFEC* เป็นต้น // เก็งกำไร นิคมอุตสาหกรรม WHA, AMATA / หุ้นเล็ก AQUA*, EPCO*, VL* / เดินเรือ TTA*, PSL* / การสนับสนุน B10 ดีต่อ GGC, AIE และ EA / กลุ่มธนาคาร: BBL, KBANK, SCB

ภาพรวมกลยุทธ์: ประเมิน SET Index เคลื่อนไหวจำกัดในกรอบ 1655-1680 จุด แต่บรรยากาศการเก็งกำไรยังเป็นบวกในหุ้นรายตัว // หุ้นแนะนำวันนี้ BBL, BCPG/ เก็งกำไร EPG* (เป้า 10, ตัดขาดทุน 7.25), NNCL* (เป้า 2.40, ตัดขาดทุน 2.10)

แนวรับ 1657จุด / แนวต้าน : 1678-1680 สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

ประเด็นการลงทุน

ตัวเลขนักท่องเที่ยว 2M62 โต 2.61% YoYก.ท่องเที่ยว รายงานตัวเลขนัก่องเที่ยว ในช่วงเดือน ม.ค.-ส.ค.62 อยู่ที่ 26.5 ล้านคน เพิ่มขึ้น 2.61% ขณะที่ รายได้อยู่ 1.299 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.04% โดยนักท่องเที่ยว 5 อันดับแรก มาจาก จีน มาเลเซีย อินเดีย เกาหลี ลาว

คง VAT 7% ต่อไปอีก 1 ปีครม.มีมติเห็นชอบคงอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ไว้ที่ 7% ต่อไป ต่อไปอีก 1 ปี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการประกอบธุรกิจให้ภาคเอกชน

ครม.ไฟเขียว Thailand Plus Packageครม.มีมติเห็นชอบมาตรการ Thailand Plus Package ของสนง.บีโอไอ ลดหย่อนภาษีนิติบุคคล 50% นาน 5 ปี สำหรับโครงการลงทุนจริง 1,000 ล้านบาท หวังกระตุ้นการลงทุนเร่งด่วน

กลุ่มธนาคารและการเงิน - ธปท.ออกหนังสือเวียน ขอความร่วมมือแบงก์-นอนแบงก์ช่วยลูกหนี้ ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมทั้งลดดอกเบี้ย ปรับโครงสร้างหนี้ พร้อมลดวงเงินผ่อน บัตรเครดิตขั้นต่ำน้อยกว่า 10% ถึง มี.ค.63 มาตรการดังกล่าวคาดจะทำให้ NPL เพิ่มสูงขึ้น โดยหาพิจารณาผลกระทบจากฐานลูกค้าที่เป็นเกษตรกร (ตัวเลขในวงเล็บ) จะมีความเสี่ยงเป็นดังนี้ MTC (40%), SAWAD (10%), KTC (<10%)

Apple เปิดตัวไอโฟน 11 – ราคาเปิดตัวลดลง 25% คาดส่งผลบวกต่อปริมาณขายของ mobile distributor อย่าง COM7 และ JMART

ค่าระวางเรือ - ดัชนี BDI ปิดล่าสุดที่ 2,393.00 จุด ลดลง 29.00 จุด, -1.20%

ประเด็นติดตาม: 12 ก.ย. – ECB meeting, 13 ก.ย.ดัชนีค้าปลีกสหรัฐฯ, 18 ก.ย. – FOMC meeting,

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)