‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ที่ 30.62 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ที่ 30.62 บาทต่อดอลลาร์

หลังจีนคลายกฎการลงทุน จับตาค่าเงินหยวนมีแนวโน้มแข็งค่าระยะยาว ทำให้สกุลเงินเอเชียได้รับแรงหนุนตาม

นายจิติพล  พฤกษาเมธานันท์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน  ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 30.62บาทต่อดอลลาร์ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

S&P500 ปิดตลาดไม่เปลี่ยนแปลงในคืนที่ผ่านมาแต่ในภาพรวมผู้ค้าในตลาดเริ่มลดการถือสินทรัพย์ปลอดภัยลงเห็นได้ชัดเจนจากบอนด์ยีลด์สหรัฐฯอายุ10ปีที่ปรับตัวขึ้นต่อ10bps สู่ระดับ1.74% ขณะที่เงินเยนก็อ่อนค่าลง0.3% พร้อมกับราคาทองคำ

ฝั่งตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวขึ้น0.3% สู่ระดับ62.8 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลหนุนโดยแนวโน้มการลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปกพลัสขณะที่ในระยะสั้นราคาอาจปรับตัวขึ้นต่อได้หากรายงานข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ(Crude Inventories) โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ(EIA) ในวันนี้รายงานลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่4

ตลาดเงินบาทไม่มีความเปลี่ยนแปลงมากและซื้อขายกันอย่างเงียบๆเช่นเดียวกับฝั่งยุโรปที่ผู้ค้าส่วนใหญ่ต้องรอบทสรุปของBrexit ในระยะสั้นสกุลเงินที่น่าจับตากลับมาเป็นหยวนเนื่องจากล่าสุดได้มีการผ่อนคลายกฏการลงทุนให้นักลงทุนต่างชาติสามารถเข้าซื้อสินทรัพย์ทางการเงินในฝั่งจีนได้โดยไม่ต้องขออนุญาตจึงมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นตลาดคึกคักมากขึ้นและเงินหยวนมีโอกาสแข็งค่าในระยะยาวซึ่งจะส่งผลให้สกุลเงินเอเชียได้รับแรงหนุนตามไปด้วย

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้30.58-30.68 บาทต่อดอลลาร์