'นวัธ' แจงถูก 'หยามศักดิ์ศรี' ยอมไม่ได้

'นวัธ' แจงถูก 'หยามศักดิ์ศรี' ยอมไม่ได้

"นวัธ" แจงวิวาท "ยุทธพงศ์" เหตุถูกหยามศักดิ์ศรี คาใจตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย. ลั่นทุกอย่างจบตามคำสั่งพรรค

นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ออกมาชี้แจงกรณีเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกับ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเดียวกันเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ว่า เมื่อลูกผู้ชายโดนหยามศักดิ์ศรีก็เกิดอารมณ์ แต่ก็ได้ขอโทษผู้ใหญ่และสมาชิกพรรค รวมถึงขอฝากขอโทษไปถึงประชาชนถึงสิ่งที่ปรากฎออกไป ไม่มีใครเป็นนักเลง หรือ มือปืน ตนมากับน้องชาย ที่วันนี้มาที่พรรคเพื่อแจกเสื้อมวย

ส่วนที่เข้าไปในห้องหัวหน้าพรรค เพราะคำพูดที่ถูกเหยียดหยาม ซึ่งคิดว่าไม่ถูกต้อง จึงอยากเรียกมาคุย มาเคลียร์ข้างๆ ห้องหัวหน้าพรรค

“หัวหน้าพรรคได้บอกว่าให้ยุติ ผู้ใหญ่ในพรรค ประธานยุทธสาตร์ ก็สั่งให้ยุติ ส่วนตัวก็พร้อมที่จะยุติ ผมไม่ใช่คนเกเร เป็นนักเลงหัวไม้ เป็นเพียงโปรโมเตอร์เอานักมวยขึ้นชกกันเท่านั้น”

ผู้สื่อข่าวถามว่า การชี้แจงดูเหมือนเป็นหนังคนละม้วนกับที่นายยุทธพงศ์เล่า นายนวัธ กล่าวว่า คนชอบออกสื่อ ผมไม่ชอบออกสื่อ แต่วันนี้จำเป็น ต้องออกมาพูดให้ฟังว่า ไม่มีอะไร ผู้ใหญ่นั่งอยู่ในนั้น 10 กว่าคนเขาก็คงเห็น

เมื่อถามว่าคำพูดไหนที่รู้สึกว่าถูกดูหมิ่นเหยียดหยาม นายนวัธ ตอบว่า ไม่อยากพูด เขาใช้คำพูดไม่ดี ตั้งแต่เมื่อวันที่พฤหัสบดี 5 กันยายนที่ผ่านมาที่มีการประชุมสภา เรื่องกรรมาธิการทางด่วนแล้ว

เมื่อถามว่า ขณะนี้นายยุทธพงศ์ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว นายนวัธ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของเขา จะแจ้งอะไรก็ได้ จะพูดอะไรก็พูดได้ พยานหลักฐานทุกคนก็มี ยืนยันว่า ที่ตนพามาไม่ใช่มือปืน แต่เป็นคนขับรถของตน เมื่อมติพรรคออกมาว่า ให้ยุติเรื่อง เราก็ต้องทำตาม