อัยการฟ้อง 'ผช.เลขาฯ ปปช.' ชักปืนขู่แท็กซี่

อัยการฟ้อง 'ผช.เลขาฯ ปปช.' ชักปืนขู่แท็กซี่

"ผช.เลขาฯปปช." ให้การปฏิเสธคดี อัยการฟ้อง 3 ข้อหา ชักปืนขู่ แท็กซี่ขับตามเส้นทางศูนย์ราชการฯ เจ้าตัวใช้ตำแหน่งประกัน ศาลตีวงเงิน 5 หมื่น คดีรอตรวจหลักฐานบ่าย 28 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.62 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 4 ได้นำคำฟ้อง พร้อมตัว "นายพิเศษ นาคะพันธุ์" อายุ 53 ปี ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มายื่นฟ้องเป็นจำเลย ในความผิดฐาน กระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 8 ทวิ และ ฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายฯ โดยมีอาวุธ และ พาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 วรรคสอง , 371

โดยฟ้องโจทก์ ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค.61 เวลากลางวัน จำเลยได้ใช้อาวุธปืนพกรีวอลเวอร์ขนาด .38 SPECIAL ทะเบียน กท 2117198 เลขหมายประจำปืน 51953R จำนวน 1 กระบอก ติดตัวไปตามทางสาธารณะ แล้วหันปากกระบอกปืนไปทางรถแท็กซี่ที่มีนายพิพัฒน์ สีสะออน ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เป็นผู้ขับรถตามหลังมา พร้อมกับพูดว่า "ขับตามมาทำไม ให้ถอยรถออกไปวิ่งเส้นอื่น" อันเป็นการข่มขืนใจผู้เสียหายให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการใดฯ จนผู้เสียหายจำยอมไม่ขับรถตามหลังรถจำเลย โดยรอให้จำเลยขับรถล่วงหน้าไปก่อน เหตุเกิดบริเวณศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.

ซึ่ง "ศาล" ประทับรับคำฟ้องไว้พิจารณาเป็นคดีหมายเลขดำ อ.2384/2562 โดยศาลอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยฟังจนเข้าใจ แล้วสอบคำให้การ ปรากฏว่าจำเลยแถลงให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ศาลจึงกำหนดนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 28 ต.ค.นี้เวลา 13.30 น. ขณะที่ "นายพิเศษ" จำเลย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาคดีโดยใช้ตำแหน่งเป็นหลักทรัพย์ ทั้งนี้ "ศาล" พิจารณาแล้ว ก็มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว "นายพิเศษ" โดยตีราคาประกัน 50,000 บาท