ยอดขายตั๋ว ‘อินโดฯ-ไทย’ ไม่ถึงหมื่นใบ

ยอดขายตั๋ว ‘อินโดฯ-ไทย’ ไม่ถึงหมื่นใบ

สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย เผย ตั๋วนัดดวล “ช้างศึก” จำหน่ายไปได้เพียง 7,000 ใบ สาเหตุหลักจากแฟนบอลไม่พอใจฟอร์มนัดแรกที่แพ้คู่แค้นมาเลเซียคาถิ่นและเตะตรงกับวันทำงาน

นายมาแซล มาซิตา รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย เผยกับสำนักข่าวจาวา โพส (Jawa Pos) ของอินโดนีเซียว่า ตั๋วเข้าชมนัดที่ทีมชาติอินโดนีเซียจะลงเตะกับไทยในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี นัดที่ 2 ในวันนี้ (10 ก.ย.) จำหน่ายได้แค่ 7,000 ใบ

นายมาซิตาบอกว่า เป็นผลจากแมตช์นี้เตะตรงกับวันทำงานและแฟนบอลบางส่วนไม่พอใจผลการแข่งขันนัดแรกที่เปิดบ้านพ่ายต่อ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 2-3 เมื่อวันพฤหัสบดี (5 ก.ย.) ที่ผ่านมา โดยหลังจบเกมดังกล่าว แฟนบอลทั้ง 2 ทีมได้ก่อเหตุวุ่นวายในสนามอีกด้วย

“มีการจำหน่ายตั๋วออกไปเพียง 7,000 ใบเท่านั้น เราไม่ได้คาดหวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาเต็มความจุของสนาม แต่เหตุที่ยอดขายตั๋วลดลงอย่างมากเมื่อเทียบเกมกับมาเลเซีย เพราะเป็นวันทำงานที่ไม่ใช่วันหยุดสุดสัปดาห์” นายมาซิตา ระบุ

ยอดจำหน่ายตั๋ว 7,000 ใบนั้น นับถึงเวลาก่อนแข่งประมาณ 10 ชั่วโมง โดยสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย เปิดขายบัตรเข้าชมเกมนี้ 70,000 ใบ เป็นการจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ 60,000 ใบ

มีรายงานว่า ในเกมกับมาเลเซีย ตั๋วนัดกล่าวจำหน่ายได้สูงถึง 42,000 ใบ ส่วนเกมที่จะพบกับทัพช้างศึก นายมาซิตา ย้ำชัดว่า ราคาตั๋วจะยังไม่เปลี่ยนแปลงจากนัดแรก

j8abkadkha5dhk65bfdhg

แมตช์ระหว่าง อินโดนีเซีย กับ ไทย จะเตะกันที่สนามเกโลรา บุงการ์โน ในกรุงจาการ์ตา เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

การเจอกัน 4 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม เป็นทีมชาติไทยที่เอาชนะไปได้ 3 เกม และอินโดนีเซียชนะ 1 เกม แต่หากนับรวม 15 นัดหลังสุดที่ช้างศึกบุกมาเยือนทัพอิเหนาที่สนามเสนายัน กลับเอาชนะได้เพียง 4 นัดเท่านั้น ที่เหลือเสมอ 2 นัด และ แพ้ถึง 9 นัด โดยชัยชนะครั้งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ในชิงแชมป์อาเซียน 2008 ที่ชนะ 1-0 จากลูกยิงของ ธีรศิลป์ แดงดา