'ธรรมนัส' ท้าเปิดหน้าชก ไอ้โม่ง ชักใย สื่อออสซี่ตีข่าว ติดคุก 4 ปี

'ธรรมนัส' ท้าเปิดหน้าชก ไอ้โม่ง ชักใย สื่อออสซี่ตีข่าว ติดคุก 4 ปี

"ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ท้าเปิดหน้าชก ไอ้โม่ง ชักใย สื่อออสซี่ตีข่าว ติดคุก 4 ปี อย่าทำตัวอีแอบ ยัน ไม่ลาออก ลั่น เป็นลูกผู้ชายอยู่บนโลกเป็นจริง พร้อมฟ้องเพ่ง-อาญา คนคุ้ยอดีต

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์หลังจากสื่อออสเตรเลียออกมาแฉ ว่าเคยติดคุกในคดียาเสพติดถึง 4 ปี ว่า ถือเป็นเรื่องตั้งแต่ 30ปีที่แล้ว และที่ผ่านมาได้ชี้แจงไปหมดแล้ว การนำข่าวมาเก่ามาเขียนใหม่แบบละเอียดต้องมีที่มาที่ไป ซึ่งตนก็รู้หมดแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ตนจะแก้ไขด้วยตนเอง

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้เคยชี้แจงว่าถูกกักตัวแค่8เดือนและไม่ได้ถูกจำคุก ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องรายละเอียดที่ได้ตกลงกับศาลออสเตรเลียเอาไว้ และเป็นเรื่องที่พูดไม่ได้ แต่ที่เอามาเขียนยืนยันว่ามีที่มาที่ไปและตนก็รู้ว่าโยงใยกับอะไร รู้โครงข่ายทั้งหมดแล้ว และได้มอบหมายฝ่ายกฎหมายไปดำเนินการทั้งแพ่งและอาญา ไม่เช่นนั้นอยู่ดีๆ ออสเตรเลียจะพาดหัวข่าวโจมตีตนทำไม

เมื่อถามว่าในระหว่างถูกสอบสวนมีการสารภาพเพื่อแลกกับการลดโทษหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่เคยสารภาพเพราะไม่ได้ทำความผิด ส่วนที่สื่อต่างประเทศอ้างบันทึกของศาลนั้นก็ไม่ใช่ ซึ่งเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นการเขียนภายในประเทศและส่งไปให้ต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้รับการติดต่อจาก

นายไมเคิล รัฟเฟิลส์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ซิดนีย์มอร์นิงเฮรัลด์ มาแล้ว และยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ ตนก็ไม่รู้สึกตื่นเต้นอะไร ซึ่งนายไมเคิล ได้ส่งอีเมล์มาหาตนหลายรอบแล้ว ต้องไปดูว่านักข่าวต่างประเทศคนนี้เป็นเครือข่ายอะไร

เมื่อถามย้ำว่าที่ทำกันเป็นเครือข่ายเพราะต้องการดิสเครดิตใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ใช่ และเรื่องนี้ตนจะไม่พูดอะไรมาก และจะเดินหน้าทำงานให้ประชาชน ไม่อยากให้วนกลับไปเรื่องในอดีต เพราะจะไม่ทำให้ประเทศเจริญ

"หากข้องใจก็เปิดหน้ามาชกกันเลย ไม่ต้องเป็นอีแอบแบบนี้ ผมไม่ได้ท้าชกแต่หมายถึงว่าเปิดหน้าพูดกันดีกว่า" ร.อ.ธรรมนัส ระบุ

เมื่อถามย้ำว่า ติดคุกแค่8เดือนหรือ4ปีกันแน่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างตนได้แถลงข่าวไปแล้วและจะไม่พูดซ้ำ ซึ่งบางเรื่องหากพูดไปไม่ส่งผลดีต่อตัวเองรวมถึงทำให้อีกหลายคนต้องเสียหาย พร้อมทั้งปฎิเสธว่าไม่ใช่ผู้บงการเรื่องคดีดังกล่าว

เมื่อถามว่า มีการกล่าวหาว่าเป็นผู้บงการ ไม่ใช่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ใช่ผู้บงการ และต่อไปหากใครพูดเรื่องอดีตของตนอีก ตนจะไม่โต้ตอบใดๆแต่จะดำเนินคดีทุกคน

เมื่อถามว่าจะไม่ลาออกใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส จึงถามกลับว่า "ทำไมผมต้องลาออก ขอให้จำไว้ว่าลูกผู้ชายอย่างผมอยู่บนโลกความเป็นจริง และยืนยันว่าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่กระทบภาพ ลักษณ์ครม.และมาพิสูจน์กันว่าตนจะทำงานให้ประชาชนได้ดีอย่างไร และขอชี้แจงว่า ผมไม่ได้เปลี่ยนรถอย่างที่สื่อเข้าใจ แต่เป็นรถใช้ประจำอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ร่วมรับประทานอาหารกับ ครม. ในระหว่างย่อตัวนั่งเก้าอี้บนโต๊ะอาหาร ทีวีสื่อช่องหนึ่งได้อ่านข่าวสื่อออสเตรเลียออกข่าว ร.อ.ธรรมนัส เคยติดคุกในคดียาเสพติดถึง 4 ปี โดยมีรูป ร.อ.ธรรมนัส ประกอบการรายงานข่าว ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลุกขึ้นยืนติดตามข่าวดังกล่าวจนจบ แต่ไม่ได้พูดอะไรออกมา ในขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส มองตาม