สะพัด '3สาวโฆษกรบ.' ทำงานคนละทาง

สะพัด '3สาวโฆษกรบ.' ทำงานคนละทาง

สะพัด "3 สาวโฆษกรัฐบาล" ทำงานคนละทาง

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.62 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยถึงการทำงานของทีมโฆษกประจำทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นผู้หญิงล้วนนั้น มีกระแสข่าวว่า ยังขาดความเป็นเอกภาพ โดยเฉพาะเรื่องการแบ่งงานที่ยังไม่มีความชัดเจนและขาดการประสานงาน จนทำให้เกิดความลักลั่นและความไม่เข้าใจระหว่างกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกระแสข่าวความไม่เป็นเอกภาพในทีมโฆษกรัฐบาลที่มาจากต่างพรรคการเมือง ว่า การทำงานระหว่างโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กับตน ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งทีมงานโฆษกฯ ตนรู้จักทุกคน เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมาก็ไปลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยด้วยกัน ทุกคนก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไรเลย

"วันนี้ต้องเห็นใจผมในฐานะนายกรัฐมนตรี ต้องทำงานทุกอย่างให้ไปด้วยกันให้ได้ ซึ่งทุกคนก็พร้อมร่วมกับผมในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล ไม่ว่าจะมาจากพรรคใดก็ตาม ในเมื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ทุกคนก็ต้องร่วมกับรัฐบาลในสิ่งที่ถูกที่ควร ในสิ่งที่สร้างสรรค์ ถ้ารัฐบาลทำไม่ดี รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้เอง ผมเองก็ต้องรับผิดชอบ ดังนั้น ทุกคนก็ต้องร่วมรับผิดชอบไปกับผมด้วย ในการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล อย่างนั้นไม่ใช่หรือ ไม่ใช่อะไรก็แตกไปหมด ไอ้นี่ก็ไม่เป็นเอกภาพ แล้วจะไม่มีเอกภาพได้อย่างไร ในเมื่อมีนายกฯ คนเดียวกัน และผมก็ยังเป็นผมอยู่แบบนี้ และในการประชุมครม.ก็พูดเหมือนเดิมเหมือน 5 ปีที่ผ่านมา ว่าต้องการอะไร ทุกคนก็ร่วมมือกันดี มีเหตุมีผล สำหรับผมเองก็สามารถที่จะปรับได้ ถ้ามีเหตุผลอันสมควร ไม่ใช่ผมจะใช้แต่อำนาจเสียเมื่อไหร่ ผมทำงานเป็น แต่ก่อนนี้ก็ไม่เคยใช้อำนาจ พร้อมรับฟังจากรัฐมนตรีทุกคน ไม่ว่าจะมาจากไหนก็ตาม วันนี้มาจากการเมือง ผมก็ต้องทำให้ดีที่สุด" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว