หุ้นไทยติด’ท็อป5’โลก 13ปีผลตอบแทน143%

หุ้นไทยติด’ท็อป5’โลก 13ปีผลตอบแทน143%

ตลาดหลักทรัพย์ฯ แนะ นักลงทุน ลงทุนยาวมากขึ้น ในช่วงภาวะผันผวนจากปัจจัยต่างประเทศ ชี้ ดัชนีหุ้นไทย 13 ปี (49-62) ให้ผลตอบแทนอันดับ 4 ของตลาดโลกที่ 143 %

นายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯอยากให้นักลงทุนมีการลงทุนระยะยาวมากขึ้น จากที่ตลาดหุ้นไทยจะยังคงผันผวนจากปัจจัยต่างประเทศ เช่น ปัจจัยสงครามการค้า (เทรดวอร์) สถานการณ์การประท้องในฮ่องกง เบร็กซิท ฯลฯ ที่จะต้องติดตาอย่างใกล้ชิด โดยหากนักลงทุนมีการลงทุนระยะยาวขึ้น ซึ่งถือเป็นทางเลือการลงทุนที่จะให้ผลตอบแทนที่ดีในวัยเกษียณ ทีมวิจัยของตลาดหลักทรัพย์ฯได้มีการทำข้อมูลพบกว่า ดัชนีหุ้นไทย 13ปี หากลงทุนตั้งแต่ปี 2549 ถึง 30 ส.ค. 2562 ให้ผลอตอบแทนสูงสุด ติดอันดับ 4 ของตลาดโลก ที่ 143%


ทั้งนี้ตลาดหุ้นไทยถือว่ามีความน่าสนใจจากที่รัฐบาลเตรียมเดินหน้าในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และหุ้นกลุ่มน่าสนใจลงทุน เช่น ลงทุนในหุ้น SET WB หรือ ดัชนี SET Well-Being Index ซึ่งมีหุ้น 30 หลักทรัพย์ ใน 7 หมวดธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วย หมวดธุรกิจการเกษตร (Agribusiness) หมวดธุรกิจพาณิชย์ (Commerce) หมวดธุรกิจแฟชั่น (Fashion) หมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage) หมวดธุรกิจการแพทย์ (Health Care Service) หมวดธุรกิจการท่องเที่ยวและสันทนาการ (Tourism & Leisure) และหมวดธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ (Transportation & Logistics) หุ้นใน ดัชนี SETTHSI หุุ้นกลุ่ม อินฟาสรัคเจอร์ฟันด์ หุ้นจ่ายปันผลสูง และหุ้นที่มีรายได้จากมาจากประเทศกลุ่ม CLMV