AOT - ซื้อ

AOT - ซื้อ

ประตูสู่สวรรค์

เราคาดว่ากำไรของ AOT จะโตถึง 19% CAGR ในช่วงปี FY19-21F จากสัมปทานใหม่ของ King Power ซึ่งจะเริ่มในปี, จำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวจีน, จำนวนนักท่องเที่ยวจากอินเดียที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้โดยสารเที่ยวบินในประเทศ เราแนะนำซื้อ AOT โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 87 บาท ทั้งนี้ หุ้น AOT คิดเป็น  forward EV/EBITDA ที่ 23.3x เท่ากับค่าเฉลี่ยห้าปีย้อนหลัง +0.5 S.D. ในขณะที่ราคาเป้าหมายของเราอิงจาก EV/EBITDA ปี FY20F ที่  27.8x เท่ากับค่าเฉลี่ย +1.5 S.D.

 

หนทางปูด้วยทอง

เราคาดว่าสัมปทานใหม่ที่ King Power ชนะประมูลมาจะทำให้รายได้จากสัปทานของ AOT เพิ่มขึ้นเป็น 42% ของรายได้ทั้งเครือภายในปี 2021 เมื่อสัมปทานใหม่เริ่มมีผลบังคับใช้ เราคาดไว้ว่าการเปิดเคาน์เตอร์รับสินค้าที่ BKK จะมีส่วนแบ่งรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 15% (จากปัจจุบันที่ 3%) แต่ถ้ามีการประกันรายได้ขั้นต่ำสูงกว่านั้นทั้ง Bangkok pick-up และ DMK DF และพื้นที่เชิงพาณิชย์ก็จะทำให้ประมาณการกำไรของเราเพิ่มขึ้นอีก

 

รายได้จากธุรกิจที่เกี่ยวกับการบินจะฟื้นตัวขึ้นตามจำนวนผู้โดยสาร

จำนวนนักท่องเที่ยวที่ซบเซาหลังอุบัติเหตุเรือล่มที่ภูเก็ตเมื่อเดือนกรกฎาคม 2018 ฉุดรายได้จากธุรกิจที่เกี่ยวกับการบินของ AOT แต่อย่างไรก้ตาม เราคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวใน 4Q19-1Q20F (หรือ 3Q-4Q19F ตามปีปฏิทิน) น่าจะฟื้นตัวได้ในอัตราเลขตัวเดียวระดับกลางถึงสูง จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งจากอินเดีย, จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่ฟื้นตัวขึ้นจากฐานที่ต่ำในปีที่แล้ว, และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐ ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้จำนวนผู้โดยสารเร่งตัวขึ้นตั้งแต่ 4Q19 เป็นต้นไป และน่าจะทำให้บริษัทสามารถปรับขึ้นค่าบริการผู้โดยสาร (PSC) ของผู้โดยสารระหว่างประเทศเป็น 800 บาทได้ในปี 2023F เราคาดว่าจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการสบามบินของ AOT จะเพิ่มขึ้น 1.5% ในปี FY19F และเพิ่มขึ้นปีละ 6.8% ในปี FY20-21F

 

คาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักจะโต 19% CAGR ในช่วงปี FY19-21F

กำไรที่เพิ่มขึ้นจะมาจากรายได้สัปทานที่เพิ่มขึ้น และอุปสงค์การท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นเป็นหลัก โดยปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญคือสัมปทานฉบับใหม่ที่ทำกับ King Power ซึ่งจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในปี 2021F, จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่ฟื้นตัวขึ้น, จำนวนนักท่องเที่ยวจากอินเดียที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ

 

เริ่มการวิเคราะห์ AOT ด้วยคำแนะนำซื้อ และให้ราคาเป้าหมายที่ 87 บาท

ราคาเป้าหมายปี 2020F ของเราคำนวณโดยวิธี DCF (ใช้ WACC ที่ 8.4%) คิดเป็น EV/EBITDA ปี FY20F ที่ 27.8x (ค่าเฉลี่ยห้าปีย้อนหลัง +1 S.D.) เรามองว่า downside ได้แก่ disruption อย่างเช่นความวุ่นวายทางการเมือง, ภัยธรรมชาติ, การก่อการร้าย, จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง, การบริโภคอ่อนแอส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศ, การปรับเพิ่ม/ลดค่า PSC, และแผนลงทุนสูงกว่าที่คาดไว้