MINT - ซื้อ

MINT - ซื้อ

Minor not so minor

MINT มีพอร์ตสินทรัพย์ในธุรกิจบริการที่กระจายตัวไปทั่วทั้งใน APAC, ยุโรป, อาฟริกา และอเมริกาใต้ เราคาดว่า MINT จะสามารถตอบสนองต่ออุปสงค์ของการท่องเที่ยว และการบริโภคปลายน้ำ (กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม) ที่เพิ่มขึ้นตามจำนวนชนชั้นกลางที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ กำไรที่เพิ่มขึ้นจาก NH Hotel รวมถึงโมเมนตั้มที่แข็งแกร่งของกิจการโรงแรมในต่างประเทศ และการฟื้นตัวของโรงแรม UPC ในประเทศไทย และ Food-Hub ในประเทศไทยจะช่วยหนุนให้กำไรโตได้ปีละ 13% CAGR ในช่วงปี FY19-21F เราแนะนำให้ซื้อ MINT และให้ราคาเป้าหมายที่ 47 บาท ซึ่งประเมินโดยวิธี DCF (ใช้ WACC ที่ 6.9%)

 

ขึ้นมาแข่งขันบนเวทีโลก

MINT มีพอร์ตสินทรัพย์ในธุรกิจบริการที่กระจายตัวไปทั่วทั้งใน APAC, ยุโรป, อาฟริกา และอเมริกาใต้ โดยเป็นบริษัทที่บริหารจัดการโดยผู้บริหารมืออาชีพซึ่งมีผลงานการบริหารในอดีตอย่างยอดเยี่ยม และอยู่ในหนึ่งในธุรกิจที่โตสูง (ธุรกิจบริการ และร้านอาหาร) เราคาดว่า MINT จะสามารถตอบสนองต่ออุปสงค์ของการท่องเที่ยว และการบริโภคปลายน้ำ (กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม) ที่เพิ่มขึ้นทั้งโลกตามจำนวนชนชั้นกลางที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

 

แนวโน้มที่เป็นบวกของธุรกิจโรงแรมจะช่วยหนุนผลการดำเนินงานของ NHH

เราคาดว่ารายได้จาก NH Hotel Group (NHH) จะไม่น้อยกว่า 70% ของรายได้รวมของโรงแรมในเครือของ Minor ในปี 2019 (เพิ่มขึ้นจากแค่ 42% ในปี 2018) และจะเป็นตัวหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโตตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญคืออุปสงค์การท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นเกินอุปทานห้องพักของโรงแรม โดยเราคาดว่าจำนวนห้องพักโรงแรมจะเพิ่มขึ้นเพียงแค่ปีละ 0.1% ถึง 1.4% CAGR ในขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในแหล่งท่องเที่ยวหลักจะโตถึงปีละ 1.7% ถึง 3.2%

 

Margin เพิ่มขึ้นหนุนให้กำไรจากธุรกิจหลักเติบโตอย่างแข็งแกร่ง (13% CAGR ใน 3 ปีข้างหน้า)

เราคาดว่ากำไรของ MINT จะโต 13% CAGR ในช่วงปี FY19-21F จากการใช้กลยุทธ์ขับเคลื่อนการเติบโต โดยปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญได้แก่ synergies ของสินทรัพย์ภายใต้ NHH, โครงการ asset–enhancement, และผลการดำเนินงานของธุรกิจในประเทศไทย (อาหาร & โรงแรม UPC) ฟื้นตัวขึ้น

 

เริ่มดูแลหุ้น MINT ด้วยคำแนะนำซื้อ และให้ราคาเป้าหมายที่ 47 บาท

เราคำนวณราคาเป้าหมายปี 2020F โดยใช้วิธี DCF และใช้ WACC ที่ 6.9% WACC (ดูรายละเอียดที่หน้า 3) คิดเป็น EV/EBITDA ปี 2020F ที่ 14x (เฉลี่ยห้าปีย้อนหลัง -0.5 S.D.) และคิดเป็น P/E ที่ 28.5x เรามองว่า Downside จะมาจาก disruption ที่อาจจจะเกิดมาจากปัญหาเสถียรภาพทางการเมือง, จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติอ่อนแอ, อุปทานโรงแรมล้นตลาด, และการบริโภคลดลง