'ปตท.' ผนึก 'จีน' ศึกษาผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

'ปตท.' ผนึก 'จีน' ศึกษาผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

ปตท.จับมือ ดับเบิ้ลยูเอ็มมอเตอร์ จากจีน ร่วมศึกษาแผนพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในไทย ทั้งตั้งโรงงานผลิต-ตัวแทนจำหน่าย-พัฒนาแบตเตอรี่

บริษัทปตท. จับมือ WM Motors ผู้ผลิตรถ EV แบรนด์ Weltmeister ซึ่งมียอดขายมากกว่า 10,000 คัน เป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่มบริษัท EV Startup ในประเทศจีน มีโรงงานประกอบรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ และมีเป้าหมายในการต่อยอดธุรกิจในด้าน Services ต่าง ๆ ให้เป็น Mobility as a Service (MAAS) Platform


โดย ปตท. และ WM Motors จะร่วมมือกันศึกษาโอกาสในการพัฒนาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ในด้านต่างๆ เช่น การลงทุนในโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เพื่อผลิต Localized Model เป็นการต่อยอดธุรกิจด้านแบตเตอรี่และผลิตภัณฑ์พลาสติกของกลุ่ม ปตท.
ร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ของ ปตท. ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าของ WM Motors สำหรับเป็นศูนย์กลางส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


ความร่วมมือเพื่อการวิจัยและพัฒนาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และโครงการอื่นๆ ในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สอดรับกับนโยบาย “Thailand 4.0” ของภาครัฐ และสามารถ เป็นต้นแบบทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางด้านพลังงานในอนาคตได้ต่อไป

messageImage_1568094214793

messageImage_1568094221524