บรรยากาศการเก็งกำไรรายตัวยังเป็นบวก แม้ SET Index เริ่มมีอัพไซด์จำกัดแถว 1680

บรรยากาศการเก็งกำไรรายตัวยังเป็นบวก แม้ SET Index เริ่มมีอัพไซด์จำกัดแถว 1680

ระวังแรงทำกำไรกลุ่มปลอดภัย หลังสงครามการค้าเริ่มมีสัญญาณบวก

หุ้นยุโรปปรับลดลงจากแรงทำกำไรกลุ่มปลอดภัยทั้งการแพทย์ อาหาร และสาธารณูปโภค ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ทรงตัว ขณะที่มีรายงานข่าวว่าประธานาธิปดีทรัมป์ กำลังพิจารณาเลื่อนการเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนที่มีกำหนด 15 ธ.ค. ขณะที่ในการปราศรัยเช้านี้ที่นอร์ทคาโรไลนา ประธานาธิปดีทรัมป์ยืนยันว่าจะมีการเจรจากับทางจีนในช่วงสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้ความตึงเครียดต่างๆผ่อนคลายลง

ยังคงมุมมองการไม่เกิด no deal Brexit เป็นปัจจัยบวก สภาสามัญชนอังกฤษ ลงมติเพียง 293 เสียง ไม่ถึง 2/3 หรือ 434 เสียง ทำให้ญัตติขอยุบสภาของนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสันตกไป ซึ่งทำให้โอกาสที่อังกฤษจะแยกตัวออกจายุโรปแบบไร้ข้อตกลง (no deal Brexit) ซึ่งเป็นผลลัพธ์ในกรณีที่แย่ที่สุดนั้นลดลงซึ่งเรามองสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นบวกต่อสถานการณ์ลงทุนโดยรวม

ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัว แต่ประเมินการปรับขึ้นต่อจำกัด น้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้นจากการที่รัฐมนตรีน้ำมันคนใหม่ของซาอุดิอาระเบีย ยังคงยืนยันการเดินหน้าแผนลกกำลังการผลิตน้ำมัน และจากปัจจัยภายนอกที่ผ่อนคลายมากขึ้น อย่างไรก็ตามด้วยอัตราการลดกำลังการผลิตต่อเป้าหมายที่ปัจจุบันอยู่ที่ 159% เราไม่คาดว่าพันธมิตรโอเปคและประเทศนอกกลุ่มจะผลักดันราคาน้ำมันได้มากกว่านี้

เก็งกำไรแบบกำหนดจุดตัดขาดทุน โดยยังเน้นหุ้นที่ Valuation ถูก หุ้นที่เราชอบ ได้แก่ WHAUP, GUNKUL*, BCPG, EASTW*, BJC*, CPF, TU, GFPT, CPN, NNCL*, MFEC* เป็นต้น // เก็งกำไร นิคมอุตสาหกรรม WHA, AMATA / หุ้นเล็ก AQUA*, EPCO*, VL* / เดินเรือ TTA*, PSL* / การสนับสนุน B10 ดีต่อ GGC, AIE และ EA

ภาพรวมกลยุทธ์: ประเมิน SET Index เคลื่อนไหวจำกัดในกรอบ 1655-1680 จุด แต่บรรยากาศการเก็งกำไรยังเป็นบวกในหุ้นรายตัว // หุ้นแนะนำวันนี้ CPN, BCPG/ เก็งกำไร KCE* (เป้า 19, ตัดขาดทุน 17.50), NNCL* (เป้า 2.40, ตัดขาดทุน 2.10)

แนวรับ 1655-1650 จุด / แนวต้าน : 1678-1680 สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

 

ประเด็นการลงทุน

นายกฯอังกฤษ ยันแยกตัวออกจาก EU ตามกำหนดการณ์เดิม – นายกฯอังกฤษ เตรียมผลักดันแผนถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปตามกำหนดเดิมวันที่ 31 ต.ค. แม้ไร้ข้อตกลง ท่ามกลางแรงกดดันจากรัฐสภาและสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมที่ทยอยลาออก

แบงก์ชาติจีนถือครองทองคำมากสุดในรอบเกือบ 5 ปี – ธนาคารกลางจีน (PBOC) เพิ่มการถือครองทองคำ ณ สินเดือน ส.ค.อยู่ที่ 62.45 ล้านออนซ์ หรือ เพิ่มขึ้นเกือบ 5% ใกล้จุดสูงสุดในรอบ 6 ปี

แหล่งข่าวระบุ จีน-สหรัฐฯ บรรลุข้อตกลงในประเด็นสำคัญ – รมว.คลังสหรัฐฯ เผย สหรัฐฯ-จีน เห็นพ้องเกี่ยวกับการบังคับใช้กลไกป้องกันการขโมยทรัพย์สินทางปัญญา ขณะที่ จีนยื่นข้อเสนอซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐฯเพิ่มขึ้น

พิจารณาบังคับใช้มาตรการที่ไม่ใช่ภาษี ลดการบริโภคน้ำตาล – กรมสรรพสามิต เผย เตรียมหารือก.สาธารณสุข และ อย. เพิ่มมาตรการที่ไม่ใช่ภาษีในการลดการบริโภคน้ำตาล หลังมาตรการก่อนหน้าส่งผลน้อย

ค่าระวางเรือ - ดัชนี BDI ปิดล่าสุดที่ 2,422.00 จุด ลดลง 40.00 จุด, -1.62%

 

ประเด็นติดตาม: 12 ก.ย. – ECB meeting, 13 ก.ย.ดัชนีค้าปลีกสหรัฐฯ, 18 ก.ย. – FOMC meeting,

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)