ครอบครัวด.ญ. 14 ปี กังวลใจคดีขึ้นศาลทหาร

ครอบครัวด.ญ. 14 ปี กังวลใจคดีขึ้นศาลทหาร

ทหารเรียกพบด่วน ครอบครัวเด็กหญิงวัย 14 ปี ขณะที่แม่ยอมรับกังวลใจคดีขึ้นศาลทหาร ด้านคดีความรอผลตรวจร่างกายอีก 1 สัปดาห์


ความคืบหน้าคดีทหารยศ “ร.ท.” สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่ง ใน อ.นาทวี จ.สงขลา ล่วงละเมิดทางเพศ เด็กหญิงวัย 14 ปีที่เป็นลูกของทหารยศ “จ่า” ในค่ายทหารสังกัดเดียวกัน จนทำให้แม่ของเด็กหญิงต้องออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ล่าสุด เช้าวันนี้( 10ก.ย.) มีคำสั่งจากกองพันทหารราบที่3กรมทหารราบที่5 อ.นาทวี จ.สงขลา เรียกครอบครัวของเด็กหญิงวัย 14 ปีเข้าพบเป็นการเร่งด่วน โดยแจ้งว่าจะให้มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีที่เด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศตามที่มีการนำเสนอข้อมูลผ่านสื่อมวลชน รวมถึงประเด็นที่ทางหน่วยทหารให้ครอบครัวนี้ออกจากบ้านพักทหาร หลังจากที่เกิดกรณียิงปืนในค่ายทหารและนำมาสู่ประเด็นความไม่พอใจของครอบครัวที่อ้างความไม่ชอบธรรม

ทั้งนี้ เมื่อสอบถามไปยังแม่ของเด็กหญิงวัย 14 ปี ก็ยืนยันว่า ทางหน่วยทหารได้เรียกเข้าไปพบจริงในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งทางครอบครัวก็ยินดีที่จะเข้าไปพบและพูดคุยตามขั้นตอน ส่วนรายละเอียดต่างๆนั้นต้องรอผลสรุปในช่วงบ่ายวันนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีที่เกิดขึ้น แม่ของเด็กหญิงวัย 14 ปี ได้ขอความเห็นใจเรื่องของการดำเนินคดี เนื่องจากได้รับการยืนยันล่าสุดว่า ในการดำเนินคดีนั้นจะมีการขึ้นศาลทหารซึ่งครอบครัวยอมรับว่ากังวลใจหากเป็นเช่นนั้น เนื่องจากตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานับจากเกิดเหตุการณ์ 1 เดือนเต็ม ทางครอบครัวถูกกดดันและข่มขู่จากคู่กรณีมาตลอด เนื่องจากเป็นบุคคลที่รู้จักกัน และก่อนหน้านี้รู้จักสนิทสนมกันดีแต่พอเกิดปัญหาทุกอย่างเปลี่ยนไปมากจนทางครอบครัวรู้สึกไม่ปลอดภัย ยิ่งเมื่อต้องออกมาอยู่บ้านพักข้างนอกก็ยิ่งไม่ปลอดภัยมากขึ้น เพราะยังต้องเจอกันอยู่ประจำ จนทำให้พ่อของเด็กเกิดอาการเครียดสะสมและล้มป่วยต้องเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลจิตเวช

แม่เด็กหญิงวัย 14 ปี ยังบอกอีกว่า สถานการณ์วันนี้ซึ่งในฐานะครอบครัวเหยื่อที่ถูกกระทำและสังคมได้รับรู้พฤติกรรมของคู่กรณีก็รู้สึกโล่งใจ ขณะเดียวกับก็หวั่นใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวหลังจากนี้หรือไม่ เพราะยอมรับว่าเหตุการณ์นี้สร้างผลกระทบให้กับหลายคน หลายฝ่าย รวมถึงหน่วยงานทหารด้วย และที่สำคัญมากไปกว่านั้นคือกลัวว่าหากคู่กรณีจนด้วยหลักฐานจะเกิดความรุนแรงขึ้นกับครอบครัว จึงได้ฝากสังคมให้ช่วยติดตามหากเกิดอะไรขึ้น

อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องคดีนั้น เรื่อง พ.ต.อ.เอกรัฐ สวนแสน ผกก.สภ.นาทวี จ.สงขลา เปิดเผยว่า เรื่องของความคืบหน้าของคดีตอนนี้รอเพียงผลตรวจร่างกายของเด็กหญิงที่ล่าสุดได้โทรศัพพ์สอบถามแพทย์ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์(มอ.)ยืนยันว่าต้องรอประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนสำนวนต่างๆนั้นได้มีการสอบปากคำทุกฝ่ายเสร็จหมดแล้ว หรือเพียงผลการตรวจอย่างเดียว แต่การดำเนินคดีนั้นจะขึ้นอยู่ศาลทหาร ส่วนพนักงานสอบสวนเพียงแค่รับเรื่องไว้เท่านั้น