ตลท.สั่ง 'เอิร์ธ'แจงข่าวประชุมผู้ถือหุ้น พร้อมเตือนนลท.ศึกษาข้อมูลก่อนเทรด

ตลท.สั่ง 'เอิร์ธ'แจงข่าวประชุมผู้ถือหุ้น พร้อมเตือนนลท.ศึกษาข้อมูลก่อนเทรด

ตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่ง 'เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ' แจงข้อเท็จจริงประชุมผู้ถือหุ้น เปิดเผยวาระการประชุมพร้อมกันผ่านระบบเปิดเผยข้อมูล เพื่อให้นักลงทุนได้รับข้อมูลอย่างเท่าเทียม รวมถึงเตือนนักลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนซื้อขาย เหตุ หุ้นจะถูกเพิกถอนในวันที่ 20 ก.ยนี้

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน)หรือ EARTH ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีปรากฎข่าวการประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2562 โดยมีมติสำคัญเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างของกลุ่มบริษัท แผนการชำระหนี้ และการเปลี่ยนผู้สอบบัญชี นั้น

สำหรับปัจจุบัน EARTH ยังคงมีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนที่ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีหน้าที่ต้องเปิดเผยมติคณะกรรมการบริษัทในกรณีที่มีมติกำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้นและต้องเปิดเผยวาระการประชุมมาพร้อมกันผ่านระบบเปิดเผยข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯโดยไม่ชักช้าในวันที่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้รับข้อมูลอย่างเท่าเทียมกันในการเข้าร่วมประชุมและใช้สิทธิออกเสียงรวมถึงต้องเปิดเผยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วย

ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ EARTH ชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยเร็ว
นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯเตือนผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อขายหุ้นสามัญ EARTH ก่อนเพิกถอนในวันที่ 20 ก.ย.นี้

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดให้มีการซื้อหรือขายหุ้นสามัญ EARTH เป็นระยะเวลา 7 วันทำการ ระหว่างวันที่ 11 - 19 ก.ย. 2562 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance และจะดำเนินการเพิกถอนหุ้นสามัญของ EARTH (รายละเอียดตามข่าวตลาดหลักทรัพย์ฯ และข่าวบริษัท วันที่ 2 กันยายน 2562)