จับตา! 'แอ๊ปเปิ้ล' เปิดตัวไอโฟน11 เที่ยงคืนนี้

จับตา! 'แอ๊ปเปิ้ล' เปิดตัวไอโฟน11 เที่ยงคืนนี้

แอ๊ปเปิ้ล อิงค์ เตรียมจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ประจำปีนี้ ที่สตีฟ จ็อบส์ เธียเตอร์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยจะเริ่มขึ้นเวลา 10.00 น. วันนี้ (10 ก.ย.) ตามเวลาชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ หรือตรงกับเที่ยงคืนนี้ตามเวลาไทย

สื่อสหรัฐคาดการณ์ว่า แอ๊ปเปิ้ลจะเปิดตัวไอโฟนใหม่ 3 รุ่นในงานดังกล่าว โดยเป็น ไอโฟน รุ่นโปร 2 รุ่น ซึ่งจะมาแทนที่ ไอโฟน XS และ ไอโฟน XS MAX โดยจะใช้ชื่อว่า ไอโฟน 11 และ ไอโฟน 11 MAX ตามลำดับ ส่วนอีกรุ่นหนึ่งจะมาแทนที่ ไอโฟน XR โดยจะใช้ชื่อว่า ไอโฟน 11R

ไอโฟน รุ่นโปรทั้ง 2 รุ่น จะมีหน้าจอ 5.8 นิ้ว และ 6.1 นิ้ว โดยจะมีราคาขั้นต่ำ 999 ดอลลาร์ และ 1,099 ดอลลาร์ตามลำดับ ซึ่งจะมีการเพิ่มประสิทธิภาพของกล้องหลัง โดยจะมีเซนเซอร์สำหรับการถ่ายภาพและวีดิโอในมุมกว้าง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับแอ๊ปเปิ้ล

นอกจากนั้น แอ๊ปเปิ้ลจะเพิ่มกล้องหลังตัวที่ 2 ให้กับไอโฟนที่จะมาแทนที่ ไอโฟน XR ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายรูป โดยสามารถซูมภาพโดยไม่ทำให้คุณภาพลดลง

ไอโฟนทั้ง 3 รุ่นจะมีเซนเซอร์สำหรับฟีเจอร์ "เฟซ ไอดี" (Face ID) ทำให้ผู้ใช้สามารถปลดล็อกเครื่องได้ แม้วางราบอยู่บนโต๊ะ

อย่างไรก็ดี ไอโฟนใหม่ล่าสุดทั้ง 3 รุ่นที่จะเปิดตัวเที่ยงคืนนี้ จะยังไม่รองรับระบบ 5จี เนื่องจากแอ๊ปเปิ้ลมีแผนเปิดตัว ไอโฟน 5จี ในปีหน้า

ขณะเดียวกัน แอ๊ปเปิ้ลจะยังไม่เปิดตัว แมคบุ๊ค รุ่นใหม่ขนาด 16 นิ้ว และไอแพด โปร ที่มีการอัพเกรด จนกว่าจะถึงวันที่ 30 ต.ค.นี้ ซึ่งในวันดังกล่าว แอ๊ปเปิ้ลจะเปิดตัว แมค มินิ รุ่นใหม่ และ แมคบุ๊ค แอร์ รวมทั้ง ไอแพด โปร รุ่นหน้าจอ 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว