'อนันดา' งานเข้า 'ศรีสุวรรณ' ยื่นศาลระงับคอนโด 'เอลลิโอ'

'อนันดา' งานเข้า 'ศรีสุวรรณ' ยื่นศาลระงับคอนโด 'เอลลิโอ'

"ศรีสุวรรณ" พาชาวบ้านยื่นศาลปกครอง ฟ้องผู้บริหารกทม.ขอให้มีคำสั่งระงับก่อสร้างคอนโดหรู 9 อาคาร "เอลลิโอ เดลเนสท์" ย่านอุดมสุข ชี้ไม่ปฏิบัติตามอีไอเอ

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.62 นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน พร้อมชาวบ้านชุมชนมณียาวิลล์ ใน ซอยสุขุมวิท 101 (วชิรธรรมสาธิต 12) และ ซอยสุขุมวิท 103 (อุดมสุข 13) เขตบางนา รวม 32 ราย ยื่นฟ้อง ผู้อำนวยการ(ผอ.)เขตบางนา คณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ)ด้านอาคารการจัดสรรที่ดินและบริการชุมชน กรุงเทพมหานคร(กทม.) ผอ.สำนักการโยธา กทม. และผู้ว่าฯ กทม.

10539773295132

จากกรณีปล่อยปละละเลยให้มีการก่อสร้างโครงการอาคารชุดพักอาศัยและห้องชุดเพื่อการพาณิชย์ “เอลลิโอ เดลเนสท์” 9 อาคาร ใน ซอยอุดมสุข 13 ไม่เป็นไปตามข้อกฎหมายและมาตรการการป้องกันและแก้ไขผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัด จนสร้างความเดือดร้อนเสียหายต่อทรัพย์สินและสุขภาพของประชาชน

 

10539775505537

โดยขอให้ศาลมีคำพิพากษา เพิกถอนรายงานอีไอเอ เนื่องจากการจัดทำรายงานไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และขอให้ศาลมีคำสั่งให้ ผอ.เขตบางนา ผอ.สำนักโยธา กทม. และกทม. บังคับให้ผู้ประกอบการก่อสร้างโครงการดังกล่าวปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันและแก้ไขผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัด หากไม่มีการปฏิบัติ ขอให้ศาลสั่งให้เพิกถอนใบอนุญาตโครงการ และให้ร่วมกันชดเชยค่าเสียหาย เอลลิโอ เดลเนสท์ เป็นโครงการคอนโดมิเนียม ที่ดำเนินการโดยบริษัทอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)