ยอดระดมทุนตั้งอินโนสเปซไทยแลนด์ 515 ล้าน

ยอดระดมทุนตั้งอินโนสเปซไทยแลนด์ 515 ล้าน

คิกออฟอินโนสเปชไทยแลนด์ ระดมทุน 13 พันธมิตร-สถาบันการเงิน เม็ดเงินตั้งต้น 515 ล้าน เตรียมประสานญี่ปุ่น - อิสราเอล ดันสตาร์ทอัพไทยเป็น “ยูนิคอร์น” ระดับโลก

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.62 กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดพิธีลงนามความร่วมมือด้านการลงทุน 13 ราย เพื่อร่วมขับเคลื่อนสตาร์ทอัพ ร่วมขับเคลื่อน InnoSpace (Thailand)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานที่ปรึกษาบริษัทอินโนสเปช (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าอินโนสเปช ไทยแลนด์เป็นการวมมือกันของภาคธุรกิจเอกชน และสถาบันการศึกษาจากแนวนโยบายของท่านรองนายกรัฐมนตรี ดร.สมคิดจาตุศรีพิทัษ์ เพื่อเป็น Natonat Platform ขับเคลื่อนการสร้าง Innovations Ecosystem ที่เอื้อต่อการบ่มเพาะและพัฒนา Statup ไทยให้เข้มแข็งสามารถแข่งขันในเวทีโลกได้ เพื่อ เป็นรากฐานของพัฒนาระบบศรษฐกิจและสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศโดยมีเป้าหมายจะสนับสนุนStarup ทั้งในกลุ่ม Deep Tech และในอุตสาหกรรมเป้าหมายที่ประเทศไทยมีศักยภาพให้เป็นยูนิคอร์นหรือมีขนาดธุรกิจมากกว่า 1000 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป

โดยในวันนี้ได้มีการลงนามความร่วมมือพันมิตรด้านการลงทุน จำนวน 13 ราย ที่ระดมทุนร่วมกันได้ 515 ล้านบาท เป็นวงเงินเริ่มต้นในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านการพัฒนาสตาร์ทอัพ โดยใน 1-2 เดือนรี้จะมีความร่วมมือเพิ่มเติมกับหน่วยงานสตาร์ทอัพจากต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น อิสราเอล ที่มีความสำเร็จในการพัฒนาสตาร์ทอัพในประเทศ

สำหรับ 13 บริษัทที่ร่วมกันลงนามในความร่วมมือและระดมทุนในครั้งนี้ได้แก่
1. บริษัทปตท. จำกัด (มหาชน)
2 บริษัทกรุงเทพตุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)
3. ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
4. ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
5. ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
6. ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
7. บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด
8. บริษัททรูคอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน)
9. บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)
10. บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
11. บริษัทในเครือสหพัฒน์
12 บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
13. ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย

10538610279174

10538610415301