ดีเอ็นเอมัดตัวคนร้ายชิงทอง สารภาพลงมือคนเดียว เร่งหาทองของกลาง

ดีเอ็นเอมัดตัวคนร้ายชิงทอง สารภาพลงมือคนเดียว เร่งหาทองของกลาง

"รองผบช.น." เผยดีเอ็นเอมัดตัวคนร้ายชิงทอง สารภาพลงมือคนเดียว ตร.ไม่เชื่อ เร่งหาทองของกลางมูลค่ากว่า 4 ล้าน

วันนี้ (9ก.ย.) เวลา 09.40 น. ที่ กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัว นายอัศวิน หรือเอก บุญเมือง อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดชุมพร ผู้ที่ต้องสงสัยว่าเป็นคนก่อเหตุชิงทอง ร้านทองทองออโรร่า สาขาตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี ถนนสิรินธร แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพ ได้ทองไปน้ำหนัก 179 บาท เงินสด 4 หมื่นบาท รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท พร้อมพวกรวม 6 คนไป ที่ สถานีตำรวจนครบาลบางพลัด เพื่อรอการแถลงข่าวใน เวลาประมาณ 13.30 น. โดยมี พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ร่วมแถลงข่าว ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ

สำหรับผู้ต้องสงสัยทั้ง 6 ราย ถูกตำรวจชุดคลี่คลายคดีและกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เข้าจับกุมได้ที่โรงแรมอลิซโฮเต็ล เลขที่ 18 ถนนงามวงศ์วาน ตำบลบางเขน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี หลังตำรวจพบเบาะแสว่าคนร้ายคดีได้มาหลบซ่อนตัวอยู่ ก่อนจะพาทั้งหมดมาสอบสวนที่กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 7
ด้าน พลตำรวจตรี นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบลักษณะบุคคล รวมถึง DNA ผลนิติวิทยาศาสตร์ พยานหลักฐานอื่นๆ ยืนยันว่าผู้ต้องสงสัย คือคนร้ายที่ถูกออกหมายจับ เบื้องต้นเจ้าตัวก็ให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยว่า คนร้ายน่าจะเคยลงมือก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาก่อนหน้านี้ เจ้าตัวยังปฏิเสธ สารภาพยอมรับว่าลงมือเฉพาะในเคสนี้เท่านั้น หลังจากนี้ ทางตำรวจจะมีการสืบสวนหาติดตามทองคำที่หายไปหลังคนร้ายนำไปขาย เพื่อนำมาส่งคืน ซึ่งขณะนี้ยึดของกลางเป็นทองคำมาได้ประมาณเกือบทั้งหมด

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ต้องหารายนี้ยอมรับสารภาพกับตำรวจชุดสืบสวนว่าลงมือเพียงคนเดียว แต่ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยอีก 5 ราย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยขณะนี้กำลังสอบสวนหาความเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้อหรือไม่ หากพบว่าร่วมกันนำทองไปขาย หรือให้การช่วยเหลือหลบหนี ก็จะพิจารณาแจ้งข้อหาต่อไป