ททท.ดัน “เที่ยววันธรรมดา” อัดแคมเปญเจาะตลาดองค์กร

ททท.ดัน “เที่ยววันธรรมดา” อัดแคมเปญเจาะตลาดองค์กร

“ททท.” ตลาดในประเทศ รุกโกยคนไทยเที่ยวไทยวันธรรมดา ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนจาก 14% พุ่งเป็น 30% ในปี 63 อัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ดึงผู้ซื้อผู้ขายเจรจาธุรกิจ หวังเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรจัดทริปเที่ยวในประเทศ

นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนตลาดคนไทยเที่ยวในประเทศช่วงวันธรรมดา (ตั้งแต่วันจันทร์-พฤหัสบดี) จากปีนี้ที่คาดว่าจะมี 14% ของคาดการณ์จำนวนคนไทยเที่ยวไทย 170 ล้านคน-ครั้ง หรือคิดเป็น 23.8 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มเป็น 30% ของคาดการณ์คนไทยเที่ยวไทย 185 ล้านคน-ครั้งในปี 2563 หรือคิดเป็น 55.5 ล้านคน-ครั้ง หลังจาก ททท.ได้ดำเนินแผนกระตุ้นกระแสการท่องเที่ยววันธรรมดามากว่า 5 ปี

“ปีนี้ ททท.จะเพิ่มความเข้มข้นในการทำตลาดมากขึ้น ด้วยการเจาะตลาดกลุ่มองค์กร ให้เห็นความสำคัญของการออกทริปในประเทศเพื่อจัดกิจกรรมทีมบิลดิ้งและมอบการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลแก่พนักงานในองค์กร ตามแนวคิดการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนและสร้างแรงบันดาลใจ แบบ Work Life Balance เสริมการโปรโมทนักท่องเที่ยวไทยทั่วไป”

จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรม “วันธรรมดาน่าเที่ยว สเปเชี่ยล ดีล” วานนี้ (6 ก.ย.) ในรูปแบบการเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว ระหว่างผู้ขาย 98 ราย เป็นผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค อาทิ ที่พัก สนามกอล์ฟ สปา ศูนย์ประชุม แหล่งท่องเที่ยว จัดทำแพ็คเกจพิเศษกระตุ้นการเดินทางวันธรรมดาช่วง 6 เดือน ตั้งแต่ ต.ค. 2562 – มี.ค. 2563 นำเสนอขายแก่บริษัทนำเที่ยว สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว กลุ่มองค์กร และธุรกิจเอสเอ็มอี ในฐานะผู้ซื้อจำนวน 57 ราย

“คาดด้วยว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะสามารถกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาตั้งแต่ ต.ค. 2562 - มี.ค.2563 เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว” นายวิบูลย์กล่าวและว่า นอกจากนี้เตรียมขายแพ็คเกจท่องเที่ยวภายในประเทศ โปรโมชั่นพิเศษ ส่วนลด ที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมท่องเที่ยววันธรรมดาทั่วประเทศ ผ่านช่องทางออนไลน์www.weekdayspecialthailand.comซึ่งปัจจุบันมีผู้เข้าใช้งานกว่า 1 แสนคน เพิ่มขึ้นจากฐาน 8 หมื่นคนในปีที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ททท.ได้ตั้งเป้าหมายรายได้ตลาดคนไทยเที่ยวไทยปี 2563 ที่ 1.29 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปี 2562 ซึ่งวางเป้าหมายไว้ที่ 1.17 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.5% เมื่อเทียบกับปี 2561

ก่อนหน้านี้ นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า การเพิ่มสัดส่วนคนไทยเที่ยววันธรรมดาถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญสร้างการเติบโตของรายได้ตลาดไทยเที่ยวไทยในปี 2563 ให้เป็นไปตามเป้าหมาย ควบคู่กับกลยุทธ์อื่นๆ ได้แก่ การปรับพฤติกรรมการเดินทางให้คนไทยเที่ยวช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (โลว์ซีซั่น) มากขึ้น การสร้างจุดเด่นของเมืองรองผ่านกลยุทธ์การสร้างสรรค์คอนเทนต์ พร้อมเชื่อมโยงการเดินทางระหว่างเมืองรองกับเมืองหลัก