ตร.บุกรวบแก๊งปล้นทอง5ราย กบดานโรงแรมเมืองนนท์

ตร.บุกรวบแก๊งปล้นทอง5ราย กบดานโรงแรมเมืองนนท์

เสียงปืนสนั่นโรงแรมกลางดึก ตำรวจน.7-หน่วยอรินทราช บุกรวบผู้ต้องหาปล้นทองออโรร่า สาขาตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี พร้อมแก๊งรวม5ราย เร่งสอบปากคำ คาดทำแผนบ่ายนี้ก่อนฝากขัง

เช้าวันนี้ (9ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ตำรวจชุดคลี่คลายคดีร้ายบุกชี้ชิงทองคำ ร้านทองทองออโรร่า สาขาตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี ถนนสิรินธร แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพ ได้ทองไปน้ำหนัก 179 บาท เงินสด 4 หมื่นบาท รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 และตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนงามวงศ์วาน ตำบลบางเขน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี หลังพบเบาะแสว่าคนร้ายคดีนี้ได้มาหลบซ่อนตัวอยู่

โรงแรมแห่งนี้สูง 10 ชั้น เจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือขึ้นไปตรวจสอบบนชั้นที่ 4 ปรากฎว่าเมื่อขึ้นไปถึงมีเสียงปืนดังขึ้นมาจากในห้องต้องสงสัย 1 นัด ตำรวจจึงได้เจรจาเกลี้ยกล่อมให้ผู้ที่อยู่ด้านในวางปืนและออกมามอบตัว โดยใช้เวลาไม่นาน นายอัศวิน หรือเอก บุญเมือง อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดชุมพร ผู้ที่ต้องสงสัยว่าเป็นคนก่อเหตุชิงทอง ได้เดินออกมามอบตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่รีบควบคุมตัว ก่อนจะเข้าตรวจค้นในห้องพักดังกล่าว พบ ผู้ต้องสงสัยอีก 5 คน แยกเป็น ชาย 3 คน หญิง 2 คน ร่องรอยรูกระสุน 1 รู อาวุธปืนไม่ทราบขนาด 1 กระบอก ทองรูปพรรณจำหนวนหนึ่ง จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำตัวผู้ต้องสงสัยทั้งหมดมาสอบสวนที่กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 7

สำหรับการบุกเข้าจับกุมครั้งนี้ เป็นผลมาจากการสืบสวนแกะรอยของตำรวจชุดคลี่คลายคดี โดยได้ติดตามร่องรอยของคนร้ายจากกล้องวงจรปิด ไล่เส้นทางการหลบหนี ซึ่งพบภาพคนร้ายขณะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีจากจุดเกิดเหตุมาจอดทิ้งไว้ที่หัวลำโพง ก่อนจะขึ้นรถยนต์หลบหนีมาที่โรงแรมแห่งนี้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของนายอัศวิน พบว่า เคยต้องโทษคดีร่วมกันลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืน ในพื้นที่ จังหวัดจันทบุรี เมื่อปี 2556 และล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ถูกตำรวจจังหวัดชุมพร จับกุมข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่าย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประกันตัวออกมาสู้คดี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า สำหรับเช้าวันนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางพลัด จะทำการสอบปากคำคนร้ายและผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวได้อย่างละเอียด หากพบความเชื่อมโยง ก็จะแจ้งข้อกล่าวหา โดยหากสอบปากคำแล้วเสร็จทางตำรวจจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์อีกครั้ง

ส่วนกรณีการฝากขังผู้ต้องหาต้องให้กระบวนการสอบสวนแล้วเสร็จจึงจะนำตัวไปฝากขังได้ โดยอย่างเร็วที่สุดคาดว่าเป็นช่วงบ่ายวันนี้ หรือ อย่างช้าไม่เกิดวันพรุ่งนี้