กลิ่นตุๆลอยมาสองทิศ

กลิ่นตุๆลอยมาสองทิศ

สายสืบเเจ้งมาว่า หลายวันก่อนได้กลิ่นตุๆทะเเม่งๆจากสองทิศการเมืองไทย...สองทิศนี้อยู่มุมตรงข้ามกัน เเต่นัยยะของปรากฏการณ์นั้นกลับตรงกันเเบบมิได้นัดหมาย!

ทิศเเรกสายสืบ ไปได้ยินบางข้อความมาจากอาคารใหญ่เเห่งหนึ่งบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ว่าเฝใครบางคนในอาคารนี้นั้นไปทำหน้าที่ กรรมการ ศึกษาสัญญารัฐบางฉบับ เเล้วมีคนไปเเอบทราบว่า กรรมการ คนนี้ไปประสานกรรมการหลายคนให้ยกมือหนุนบางเหตุผลในสัญญาฉบับดังกล่าว...ทั้งๆที่หน้าที่ในคราวนี่ต้อง ค้าน

เเว่วว่า มีกระเเสลือลั่นว่า ปัจจัยหลายสิบกิโลกรัม” กระจายจ่ายเเจกให้คนที่ยกมือหนุนกันยิ้มเเป้น เเม้เรื่องนี้จะเเอบดำเนินการ เเต่ของเเบบนี้ใช่ว่าความลับจะมีในโลกา...

เพราะในช่วงหนึ่งของการประชุมภายใน กรรมการบางคนไปได้ยินมาว่า กรรมการคนนี้ รับซองลับเเล้วนำมากระจาย จึงมีการเเจ้งเตือนกันเเล้วในห้องประชุมใหญ่ เเต่ไร้สัญญาณตอบรับจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องจากนั้นไม่นานนักจึงมีการกระจายข้อมูลนี้ออกไปทั่ว...

เพราะหลายคนรู้ว่ากรรมการคนที่รับซองนั้นในอดีตเคยมีพฤติกรรมเช่นใดเเละสุดท้ายก็บังเกิดขึ้นจริงๆในวันนี้

เเว่วว่ากรรมการคนนี้อ้างว่า  สายตรงบอส เเละไม่เกรงใจใครทั้งนั้น! รอยลกันต่อไปว่า ....กรรมการคนนี้จะซ่าท้าโลกได้กี่ยก..เพราะใครหลายคนจ้องกฐินกับกรรมการคนนี้ล่วงหน้าเเล้ว

ทิศที่สอง เเว่วจากบางออฟฟิศของรัฐ ริมคลองหลอด เเละ บางสำนักย่านถนนราชดำเนิน ว่างบน้ำท่วมหลายสตางค์ที่ ลุงตู่ ไฟเขียวให้ไปช่วยประชาชนนั้น ใครบางคนระดับ”บิ๊ก”ได้สมรู้ร่วมคิดกระทำการอันมิสมควรกันเเล้ว...

เเว่วว่าโครงการนี้ดำเนินการเร่งด่วนได้ทันที ไม่ต้องประมูลงานตามขั้นตอน เพราะอ้างได้ว่าภัยพิบัติซี่งหน้าเเละประชาขนเดือดร้อน รอไม่ได้ สายสืบเคาะเเคะมาได้ความเลาๆว่า เงินทอนร้อยละ 20-30 นั้นมีการกางพื้นที่กันเเล้วว่า พื้นที่นี้ควรทำอะไรเเละได้เงินทอนเท่าใด....

เเละยังพอเห็นเงาของ บิ๊กหลายคน จากหลายองคาพยพที่ไปสุมหัวเพื่อวางเเผนกัน นัยว่ามิให้ความผิดปกติหลุดออกไปเเม้เเต่น้อย เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะซวยยกเข่ง!

เเต่ของเเบบนี้มันปิดกันไม่มิด เพราะคนดีที่หวังดีกับบ้านเมืองไม่ยอมให้ใครบางคนกินเงินหลวงเเบบไร้ยางอายเช่นนี้จึงส่งข้อมูลไปยังคลองเปรมประชากรให้ สตาฟฟ์ลุงตู่ รับรู้เเละสายสืบไปบังเอิญรับทราบ”ข่าวลับจากขวดเเก้ว”ที่ลอยอยู่ในคลองเปรมประชากรนี้ด้วย

เเว่วว่า สตาฟฟ์ลุงตู่ ได้ยินเเละได้ฟังกระเเสข่าวนี้มาเเล้วเเละกำลังเกาะติดเพื่อตรวจสอบ ดังนั้นระวังตัวด้วยเเล้วกันบิ๊กๆทั้งหลาย ...