ช่วยยายวัย82รอดหวุดหวิด สุดระทึกไฟไหม้ตึกแถว4ชั้น

ช่วยยายวัย82รอดหวุดหวิด สุดระทึกไฟไหม้ตึกแถว4ชั้น

เหตุระทึก! ไฟไหม้ตึกแถว 4 ชั้นร้านทองดัง ยายวัย 82 ป่วยติดเตียงพร้อมลูกติดคาตึก จนท.ต้องระดมช่วยกันสกัดเพลิงนานกว่า 2 ชม. รอดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 8 กันยายน 2562 ร.ต.อ.อัศวิน พรมนอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตึกแถวอาคารพาณิชย์ขนาด 4 ชั้น ช่วงเลขที่ 107/355ก. ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นช่วงคูหาตึกแถวของร้านทองเจริญ จึงเร่งรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมเร่งประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ และอาสาฯหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ เข้าช่วยระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้รุนแรงใกล้จะลามไปอีกหลายคูหาติดกัน

ในที่เกิดเหตุพบมีกลุ่มควันไฟ ปกคลุมไปทั่วทั้งตึก ซึ่งมองเห็นได้จากระยะไกลได้อย่างชัดเจน ซึ่งเพลิงกำลังลุกลามจากด้านหลังร้านทองดังกล่าว ลามขึ้นไปบนตึกสูง 4 ชั้น และยังมีผู้ติดอยู่ภายในตึกดังกล่าวร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นชาย 1 ราย และหญิงชราเป็นผู้ป่วยติดเตียงอีก 1 ราย รวมเป็น 2 รายที่ยังติดอยู่ในตึกไม่สามารถออกมาได้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังอยู่ระหว่างลุกลามจากชั้นล่างของตึกขึ้นไปบนชั้น 2 อย่างทุลักทุเล และการเร่งช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ภายใน 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถกระเช้าขึ้นไปงัดลูกกรงเหล็กเพื่อเร่งช่วยหญิงชราวัย 82 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียงรายนี้ พร้อมบุตรชายอีก 1 คน ออกมาอย่างปลอดภัยได้ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่จึงระงับเพลิงสงบลงได้

ก่อนที่จะเร่งนำหญิงชรานำส่งรพ.ชัยภูมิอย่างปลอดภัยในครั้งนี้ไว้ได้ ทราบต่อมาคือ นางจันทรา คุณรัตนศิริ อายุ 82 ปี พร้อมบุตรชาย คือ นายสุชิน คุณรัตนศิริ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านทองดังกล่าว เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ตนตื่นมาได้ยินเสียงร้องตะโกนว่ามีไฟไหม้จากด้านหลังร้าน ซึ่งเป็นตึกเก่าตนจึงรีบวิ่งออกมาดูก็พบกับไฟไหม้บริเวณห้องเก็บของเก่าแล้ว และกำลังจะลามไหม้เข้ามาที่ห้องครัวชั้นล่าง ก่อนที่จะรีบวิ่งขึ้นไปดูมารดาวัย 82 ปี ที่ป่วยติดเตียงอยู่อยู่ชั้น 2 ของตึกร้านแต่ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วในชั้นล่าง จึงไม่สามารถกลับลงมาชั้นล่างได้ ต้องพากันหนีขึ้นไปชั้น 3 ก่อนที่จะรีบโทรแจ้งจนท.ให้มาช่วย

ซึ่งเบื้องต้นหลังเพลิงสงบลง ประเมินความเสียหายในเบื้องต้นครั้งนี้กว่าหลายล้านบาท ซึ่งจุดที่เกิดไฟลุกไหม้นั้นเป็นคลังเก็บสินค้าของร้านเก็บทั้งหมด

ด้าน ร.ต.อ.อัศวิน พรมนอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บข้อมูลบริเวณที่เป็นต้นเพลิง ซึ่งเป็นห้องเก็บของ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้มาจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนที่จะให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุและสอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป