'สมศักดิ์' โต้ ยธ.ไม่เคยแจกถุงยังชีพ

'สมศักดิ์' โต้ ยธ.ไม่เคยแจกถุงยังชีพ

“สมศักดิ์” งงข่าวสะเอียบไม่รับถุงยังชีพ แจงยธ.ไม่มีหน้าที่-รับผิดชอบบรรเทาสาธารณภัย คาดข้อมูลเท็จว่อนโซเชียล

จากกรณี "เฟซบุ๊ก สะเอียบจัดการตนเอง" ได้โพสต์ข้อความว่า สะเอียบ มีมติไม่รับถุงยังชีพจาก สมศักดิ์ เทพสุทิน เพราะชุมชนไม่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมจากพายุโพดุนที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.62 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า หลังทราบข้อมูลข่าวดังกล่าว ตนได้สอบถามมายังทีมงานถึงเรื่องถุงยังชีพ ซึ่งได้รับการยืนยันว่ากระทรวงยุติธรรมไม่ได้มีหน้าที่หรือรับผิดชอบเรื่องการแจกถุงยังชีพ และโดยส่วนตัวหรือทีมงานการเมืองของตนก็ไม่เคยมีข้อสั่งการให้นำถุงยังชีพออกแจกจ่ายแต่อย่างใด ในกรณีที่เกิดภัยพิบัติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย หรือส.ส.ในพื้นที่ มักจะเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยผ่านการแจกถุงยังชีพ ทั้งนี้เชื่อว่าข่าวที่นำมาเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียอาจจะเป็นข้อมูลเท็จ

สำหรับเฟซบุ๊ก “สะเอียบจัดการตนเอง” ยังโพสต์ข้อความแนะให้นำถุงยังชีพไปแจกผู้เดือดร้อนที่แท้จริง ทั้งที่สุโขทัย พิษณุโลก แพร่ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม อุบลราชธานี ฯลฯเราโดนแค่หางพายุ ไม่ได้เดือดร้อนมากมาย ขอให้ช่วยผู้เดือดร้อนที่แท้จริงจะดีกว่า ส่วนถ้าจะมาขอสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น เขื่อนยมบน เขื่อนยมล่าง ก็ไม่ต้องมา เพราะเราคงไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว เสนอให้ใช้แนวทาง "สะเอียบโมเดล" จะดีกว่า