'ข้าวตราฉัตร'หนุน'ส.กอล์ฟสตรี'ปั้นก้านเหล็กไทยสู่ระดับโลก

'ข้าวตราฉัตร'หนุน'ส.กอล์ฟสตรี'ปั้นก้านเหล็กไทยสู่ระดับโลก

"ข้าวตราฉัตร" เดินหน้าพัฒนาวงการกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง ร่วมสนับสนุน "สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี" ปั้นก้านเหล็กเยาวชนไทยสร้างชื่อกระหึ่มโลก

     เมื่อวันที่ 6 ก.ย.62 นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวตราฉัตร เป็นประธานแถลงข่าวงานสนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ภายใต้โครงการ "ข้าวไทย-เด็กไทย สู่เวทีระดับโลก" โดยมี นางจิตกานต์ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 พร้อมด้วย "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวมหัศจรรย์ และทัพก้านเหล็กเยาวชนไทย เข้าร่วมแถลงข่าวกันอย่างคึกคัก

   นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวตราฉัตร กล่าวว่า หลังจากที่ข้าวตราฉัตร ได้เข้าสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 1 ของไทย และ "น้องวิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักหวดหนุ่มดาวรุ่งเจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 2 สมัยซ้อน เพื่อหวังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนานักกีฬาแบดมินตันไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนให้ประสบความสำเร็จในระดับโลก ในวันนี้เรายังคงเดินหน้าพัฒนาวงการกีฬาไทยอย่างต่อเนื่องภายใต้โครงการ “ข้าวไทย-เด็กไทย สู่เวทีระดับโลก” ด้วยการเข้าสนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ซึ่งเป็นสมาคมที่ปลุกปั้นนักกอล์ฟหญิงไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนมานานกว่า 41 ปี เพราะเราหวังที่จะเห็นนักกอล์ฟสาวเลือดใหม่ก้าวขึ้นไปประสบความสำเร็จในเวทีโลกเหมือนรุ่นพี่อย่าง "โปรเม" เอรียา และ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล  โดยในวันนี้เราได้มี "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล ดาวรุ่งวัย 16 ปี ซึ่งอยู่ในความดูแลของสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ที่เดินทางไปสร้างชื่อเสียงกระหึ่มโลกมาแล้วมากมาย เราหวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะช่วยเป็นแรงผลักดันให้น้องจีนและนักกอล์ฟเยาวชนคนอื่นๆ มีกำลังใจในการฝึกซ้อมและทำผลงานออกมาดีที่สุด

     ด้าน นางจิตกานต์ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีฯ กล่าวว่า ทางสมาคมต้องขอขอบคุณและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ข้าวตราฉัตรเข้ามาสนับสนุนในครั้งนี้ นับเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรามีศักยภาพในการพัฒนานักกอล์ฟไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทางสมาคมได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนานักกอล์ฟหญิงตั้งแต่ระดับเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งดูแลการฝึกซ้อมให้ได้มาตรฐานและส่งเข้าแข่งขันในรายการต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ อาทิ  การแข่งขันทีมชาติสตรีเอเชีย-แปซิฟิค ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ หรือ "ควีนสิริกิติ์ คัพ" ซึ่ง "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล เป็นแชมป์ในการแข่งขันครั้งที่ 40 เมื่อปี 2018,  การแข่งขันกอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 และทีมแชมเปี้ยนชิพระหว่างสโมสรนานาชาติ รวมถึงจัดตั้งกองทุนพัฒนาฝีมือนักกอล์ฟสตรี เพื่อฝึกฝนพัฒนาทักษะและฝีมือนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่ๆ ให้ก้าวไปสู่ระดับทีมชาติและเทิร์นโปรสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ

     ขณะที่ "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล ก้านเหล็กสาววัย 16 ปี  ที่คว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนท์อาชีพตั้งแต่ยังเป็นเพียงมือสมัครเล่น พร้อมได้ไวลด์การ์ดลงวาดลวดลายในศึกแอลพีจีเอทัวร์ เคียงข้างโปรระดับท็อปของโลกมาแล้วอย่างต่อเนื่อง รวมถึงติดทีมชาติไทยคว้า 2 เหรียญทองในศึกซีเกมส์ 2017   กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ที่ช่วยดูแล สนับสนุน  และจัดการแข่งขันรายการต่างๆ จนทำให้เยาวชนไทยได้มีรายการลงเล่นเพื่อพัฒนาฝีมือมาอย่างยาวนาน และขอขอบคุณที่ข้าวตราฉัตรเข้ามาสนับสนุนวงการกอล์ฟรวมถึงวงการแบดมินตัน จะเป็นกำลังใจสำคัญในการทำให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จในระดับโลกได้แน่นอน ขณะที่เป้าหมายส่วนตัวในปีนี้ก็จะพยายามลงเล่นรายการต่างๆ เพื่อสั่งสมประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด รวมถึงหวังที่จะป้องกันเหรียญทองในศึกซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ช่วงเดือนธันวาคม นี้ด้วยเช่นกัน

     ทั้งนี้ “สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7” จดทะเบียนอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ. 2521 โดยมีหม่อมกอบแก้ว อาภากร ณ อยุธยา เป็นประธานในการรวมกลุ่มสมาชิกผู้ก่อตั้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมมาตรฐานและสนับสนุนกีฬากอล์ฟสตรีไปสู่กีฬากอล์ฟโอลิมปิคและกอล์ฟอาชีพ รวมถึงจัดการแข่งขัน พัฒนาและคัดเลือกนักกอล์ฟสตรีสมัครเล่นฝีมือดีของประเทศ ไปร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ ตลอดจนรักษาผลประโยชน์ส่วนรวมของนักกอล์ฟสตรี โดยที่ผ่านมามีนักกอล์ฟจากสมาคมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาแล้วมากมาย อาทิ “โปรอุ๋ย” วิรดา โกมุทบุตร, “โปรอารี วงศ์ลือเกียรติ์”  “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ,  “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวรรณะปุระ, “โปรนุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์  “โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์ “โปรป๊อป” กุลธิดา พราหมณ์พันธุ์   รวมถึงดาวรุ่งในปัจจุบันอย่าง  “แพท”  ธัญรดา ปิดดอน  และ “น้องจีน"  อาฒยา ฐิติกุล