พาสมาชิกสหกรณ์ฯคลองจั่นพบ 'รมต.มนัญญา' หวั่นสิ้นปีอาจล้มละลาย

พาสมาชิกสหกรณ์ฯคลองจั่นพบ 'รมต.มนัญญา' หวั่นสิ้นปีอาจล้มละลาย

นพ.ระวี พาสมาชิกสหกรณ์ฯคลองจั่น ยื่นหนังสือ "มนัญญา" รมช.เกษตรฯ เผยสิ้นปีนี้อาจล้มละลาย กระทบสมาชิกกว่า 5หมื่นคน วอนรัฐบาลเร่งเข้าดูแลด่วน

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ พากลุ่มตัวแทนสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เข้ายื่นหนังสือต่อ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อทวงถามพันธสัญญาที่ภาครัฐให้ไว้ว่าจะช่วยเหลือการฟื้นฟูกิจการสหกรณ์ฯคลองจั่น เนื่องจากปัจจุบันยังไม่ได้รับการเหลียวแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายเผด็จ มุ่งธัญญา ประธานกลุ่มสมาชิกสนับสนุนการฟื้นฟูกิจการอย่างยั่งยืน และต้องการให้รัฐบาลเร่งรัดช่วยเหลือในการฟื้นฟูสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นและสหกรณ์อื่นๆ ซึ่งตอนนี้ปัญหาเร่งด่วนของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น หากสิ้นปีนี้ยังไม่ได้รับเงินจากภาครัฐ สหกรณ์น่าจะเกิดภาวะล้มละลาย ทางสมาชิกกว่า 50,000 คน จึงทนรอไม่ไหว จึงต้องเดินทางมาติดตามความคืบหน้าจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าจะมีวิธีใดช่วยเหลือเยียวยาความเดือดร้อนของสมาชิกต่อไป ด้าน น.ส.มนัญญา กล่าวว่า จะติดตามเรื่องนี้ให้ เพราะช่วงที่ผ่านมาได้มีการปรับเปลี่ยนการทำงบกลางใหม่ ยืนยันจะพยายามติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้ให้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ทางสหกรณ์ฯ คลองจั่น ได้ชื่นชมการทำงานของ น.ส.มนัญญา อย่างมาก เนื่องจากเป็นรัฐมนตรีที่มีความจริงใจ ใส่ใจปัญหาของภาคประชาชน สหกรณ์ต้องขอขอบคุณ น.ส.มนัญญา และพรรคภูมิใจไทยที่ตั้งใจจะแก้ปัญหาให้กับทางสหกรณ์