'ธนา​ธร​' ลั่นดันอุโมงค์​ท่อระบายน้ำเข้าสภาฯ แก้เมืองร้อยเอ็ดน้ำท่วม

'ธนา​ธร​' ลั่นดันอุโมงค์​ท่อระบายน้ำเข้าสภาฯ แก้เมืองร้อยเอ็ดน้ำท่วม

หัวหน้าฯอนาคตใหม่ ลั่นดันนโยบาย "อุโมงค์​ท่อระบายน้ำ" เข้าสภาฯ หลังเยี่ยมชาวเมืองร้อยเอ็ดประสบภัยน้ำท่วม

นายธนา​ธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมงาน เดินทางเยือน จ.ร้อยเอ็ด ให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ น้ำท่วมฉับพลัน​ โดนหลายพื้นที่น้ำท่วมสูง ถนนและสะพาน​ถูกตัดขาด เมื่อวันที่ 5 กันยายน​

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางถึงสนามบินร้อยเอ็ด มีประชาชนที่ทราบข่าวมารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก จากนั้น ได้เดินทางไปยังบ้านแดง ต.เหนือเมือง อ.เมือง ซึ่งเป็นพื้นที่ท่วมทุกปี แต่ท่วมแล้วลดเร็ว หากแต่ในปีนี้น้ำท่วมขังเป็นเวลานานกว่า 1 สัปดาห์​แล้ว โดยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ​รอรัฐบาล​ให้ค่าชดเชย ทั้งนี้ผู้ใหญ่บ้าน ระบุว่าอยากให้ช่วยทำประตูกั้นน้ำ และทำท่อระบายน้ำไปจนถึงห้วยที่ตัดผ่านหลังหมู่เพื่อระบายน้ำ เพราะปัจจุบัน​น้ำไม่มีที่ระบาย ทำให้ท่วมขังพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน

นายธนาธร กล่าวว่า ที่มาในวันนี้เพื่อให้กำลังพี่น้องที่ประสบปัญหาน้ำท่วม เข้าใจว่าหมู่บ้านนี้เป็นที่รับน้ำให้กับคนในเมืองร้อยเอ็ด​ทุกปี และจากที่ได้คุยกับผู้ใหญ่บ้าน ได้เห็นถึงความสำคัญของการมีอุโมงค์​ท่อระบายน้ำ เพื่อทำให้น้ำไม่ท่วมขัง และจะนำเรื่องนี้จะให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร​ ของพรรคอนาคตใหม่ ที่อยู่ในสภาฯ นำไปปรึกษาหารือ​กับหน่วยงานราขการที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะทำให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ เพื่อที่ปีต่อๆไปน้ำจะได้ไม่ท่วมขัง แต่ในปีนี้น้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ทำให้พืชผลทางการเกษตร​เสียหาย​ และอยากจะฝากถึงรัฐบาลให้เข้ามาเยียวยาชาวบ้านในพื้นที่นี้ด้วย