นลท.แห่ซื้อสินทรัพย์เสี่ยงฉุดราคาทองฟิวเจอร์ดิ่ง

นลท.แห่ซื้อสินทรัพย์เสี่ยงฉุดราคาทองฟิวเจอร์ดิ่ง

หลังคลายกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพฤหัสบดี (5ก.ย.)ปรับตัวร่วงลง 2% ทำสถิติทรุดตัวลงหนักที่สุดภายในวันเดียวเมื่อคิดเป็นเปอร์เซนต์ในรอบกว่า 2 ปีครึ่ง ขณะที่นักลงทุนหันเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยง หลังคลายกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 2% ปิดที่ราคา 1,528.90 ดอลลาร์/ออนซ์ โดย

ทั้งนี้ ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ไอเอสเอ็ม) พบว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐดีดตัวแตะระดับ 56.4 ในเดือนส.ค. จากระดับ 53.7 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.2559

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐจะปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 54.0 ในเดือนส.ค. ซึ่งการดีดตัวของดัชนีไอเอสเอ็มได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของคำสั่งซื้อใหม่แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.

ทั้งนี้ ดัชนีภาคบริการของไอเอสเอ็ม ประกอบด้วยอุตสาหกรรม 17 กลุ่ม ซึ่งรวมถึงอสังหาริมทรัพย์ การขนส่ง การก่อสร้าง และเหมืองแร่ โดยอุตสาหกรรม 16 กลุ่มมีการขยายตัวในเดือนส.ค.

ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (เอดีพี) และมูดี้ส์ อนาลิติกส์ เปิดเผยว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐพุ่งขึ้น 195,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 128,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าการจ้างงานของภาคเอกชนจะเพิ่มขึ้นเพียง 140,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค.