'ธรรมนัส' จับเคลียร์ใจ 'วราวุธ-หมอธีทัชฐ์' ปมกล่าวหาซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท

'ธรรมนัส' จับเคลียร์ใจ 'วราวุธ-หมอธีทัชฐ์' ปมกล่าวหาซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท

"ธรรมนัส" จับเคลียร์ใจ "วราวุธ-อดีตผู้สมัครพปชร." ปมกล่าวหาซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท ยันหากยอมรับผิดก็จะไม่ฟ้องต่อ

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.62 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงการซื้อขายตำแหน่งระดับอธิบดีในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุว่า จากการสอบถามพบว่าไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ จึงได้เรียก อดีตผู้สมัคร ส.ส.บางขุนเทียน พรรคพลังประชารัฐ นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ มาชี้แจงต่อสื่อมวลชน

โดย ชี้แจงว่า เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าคลิปเสียงเป็นเรื่องอธิบดีขึ้นเงินเดือนให้กับภรรยาตนเอง ไม่ใช่คลิปเสียงเกี่ยวกับการซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ 600 ล้านบาท กับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

"ยอมรับว่าได้รับข้อมูลมาเร็วเกินไป จึงขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ดังนั้น ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นทำงานรับใช้ประชาชนเช่นเดิม "

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ได้ขึ้นมาพูดคุยกับนายวราวุธที่ห้องทำงานชั้น 4 ในอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เกียกกาย ก่อนที่ ร.อ.ธรรมนัส จะแถลงว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด จึงได้ให้นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ มาขอโทษวราวุธ ซึ่งนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ยกมือไหว้ขอโทษวราวุธ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยืนยันและได้ชัดเจนว่า วราวุธ ไม่ได้เกี่ยวข้อง หากยอมรับผิด ผิดก็คือผิด จบก็คือจบ ไม่ฟ้องต่อ ส่วนการสอบสวนเรื่องร้องเรียนก็ดำเนินการไปตามกระบวนการอยู่แล้ว ไม่ได้ยกเว้นอะไร