“กกท.” เดินเครื่อง “SAT World Invitation 2019” บุกถิ่นอีสาน

“กกท.” เดินเครื่อง “SAT World Invitation 2019” บุกถิ่นอีสาน

“กกท.” เดินเครื่องรายการแข่งขัน “SAT World Invitation 2019” บุกถิ่นอีสาน จัดศึกยัดห่วงและลูกยางระดับนานาชาติ “SAT-Sisaket Basketball World Invitation” และ “SAT-Thailand Volleyball Invitation” พร้อมขนศิลปินระดับประเทศร่วมสร้างความบันเทิงคับคั่ง

     วันที่ 5 ก.ย.62 พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ พร้อมด้วย นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ, นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันศึกยัดห่วงมาตรฐานสากล “SAT-Sisaket Basketball World Invitation” ระหว่างวันที่ 14-18 ก.ย.62 ณ อาคารพลศึกษาวีสมหมาย จ.ศรีสะเกษ และศึกลูกยาง “SAT-Thailand Volleyball Invitation” แข่งขันวันที่ 20-22 ก.ย.62 ที่ ณ ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา ซึ่งนับเป็นการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติภายใต้รายการ “SAT World Invitation 2019” ที่จะชิงชัย 3 กีฬายอดนิยม ประกอบด้วย การแข่งขันจักรยาน BMX, การแข่งขันบาสเกตบอล และการแข่งขันวอลเลย์บอล เพื่อเดินเครื่องการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sports Tourism และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศไทยกว่า 300 บ้านบาท

     พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์กล่าวว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะเดินหน้ายกระดับมาตรฐานการกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และอุตสาหกรรมกีฬา จึงเป็นที่มาของการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ 3 มหกรรมใหญ่รายการ SAT World Invitation 2019 ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยมากกว่า 300 ล้านบาท โดยรายการแรกที่แข่งขันเสร็จสิ้นไปแล้วอย่าง SAT-Thailand BMX Invitation ที่จ.ชลบุรีถือว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีผู้สนใจเดินทางมารับชมการแข่งขันจำนวนมาก เราจึงเชื่อว่าในอีก 2 รายการที่เหลือทั้งบาสเกตบอล SAT-Sisaket Basketball World Invitation ที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัด ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมืองกีฬา หรือ Sports City เนื่องจากมีความพร้อมทั้งทางด้านสนามการแข่งขัน มีสิ่งอำนวยความสะดวก การขนส่ง และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรมที่มีชื่อเสียง และการแข่งขันวอลเลย์บอล SAT-Thailand Volleyball Invitation ที่ จ.นครราชสีมา โดยคาดว่าจะมีคนดูอย่างล้นหลาม”

     “นอกจากการแข่งขันกีฬาในสนามแล้ว เรายังเอาใจคอกีฬาด้วยมหกรรมการจัดกิจกรรมสันทนาการและความบันเทิงเต็มพิกัดบริเวณโดยรอบของสนาม โดยเราได้ดึงสองนักแสดงแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ รวมถึงเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 มาร่วมให้ความบันเทิงภายใต้กลิ่นอายสไตล์อีสานในวันเปิดและปิดการแข่งขัน รวมทั้งจัด Sports Expo จำหน่ายสินค้ากีฬาและสินค้า OTOP กว่า 120 ร้าน ตลอดจนบูทกิจกรรมต่างๆ ที่ให้ความรู้และความบันเทิงแก่เด็กและเยาวชน อาทิ Pavilion Game, บูทวิทยาศาสตร์การกีฬา, การแสดงพื้นบ้าน, การแสดงวัฒนธรรมของพื้นที่, การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัด, การเปิดคลินิกบาสเกตบอลโดยนักกีฬาต่างชาติ รวมถึงการนำนักกีฬาต่างชาติเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด เพื่อเป็นการโปรโมตภาพลักษณ์ และตอกย้ำความเชื่อมั่นด้านมาตรฐานการจัดมหกรรมกีฬาและการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย ฯลฯ นอกจากนี้การแข่งขัน SAT-Sisaket Basketball World Invitation จะมีการถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 18 กันยายน เวลา 15.00 น. ผ่านทีวีดิจิตอลช่อง PPTV และ Live Streaming ตลอดทั้งการแข่งขันอีกด้วย” พันโทรุจ กล่าว

    นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ในการแข่งขัน SAT-Sisaket Basketball World Invitation จะมีทีมจากต่างชาติและทีมตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้นรวม 8 ทีม ประกอบด้วยจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นประเทศอันดับหนึ่งเรื่องกีฬาบาสเกตบอล กรีซ ออสเตรเลีย อิหร่าน คาซัคสถาน ฮ่องกง และ 2 ทีมสโมสรชั้นนำจากประเทศไทย คือไฮเทค และโมโนแวมไพร์ซึ่งตอนนี้การเตรียมความพร้อมทุกอย่างพร้อมเต็มร้อยแล้ว เราเชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยปลุกกระแสบาสเกตบอลในประเทศไทย พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน รวมถึงช่วยยกระดับการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลในประเทศไทยให้ได้มาตรฐานเพิ่มมากขึ้นแน่นอน"

    นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "การแข่งขัน SAT-Thailand Volleyball Invitation จะมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 4 ทีม คือ ไทย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และเวียดนาม ซึ่งล้วนแต่มีฝีมือใกล้เคียงกัน โดยนอกจากจะเป็นการแข่งขันที่สนุกแล้ว ยังเป็นการช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวไทย เพราะทั้งแต่ละชาติมีแฟนคลับเยอะและจะทำให้มีผู้ติดตามชมรายการนี้จำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการที่ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ประเภททีมหญิง ในช่วงเดือน ม.ค.ปีหน้าด้วยเช่นกัน"


    ทั้งนี้ภายในงานยังมีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันบาสเกตบอล “SAT-Sisaket Basketball World Invitation” ด้วยเช่นกัน ผลปรากฎว่า กลุ่ม A ประกอบด้วย ทีมชาติฮ่องกง, คัลเลห์ (อิหร่าน), โอเอฟไอ (กรีซ), โมโนแวมไพร์ (ไทย) และกลุ่ม B ประกอบด้วย ทาโบล คอสตาเนย์ (คาซัคสถาน), เอ็นบีแอล 1 (ออสเตรเลีย), สแวม บีซี (สหรัฐอเมริกา), สโมสรบาสเกตบอลไฮเทค (ไทย)

    ผู้สนใจสามารถเดินทางเข้าชมการแข่งขันได้ฟรี และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ SAT Thailand World Invitation (www.facebook.com/SATThailandWorldInvitation)

............
Footage: แถลงข่าวการแข่งขัน “SAT World Invitation 2019”
https://youtu.be/DvB2rp2tCW8