หารือนักธุรกิจตุรกีดึงลงทุนอีอีซี

หารือนักธุรกิจตุรกีดึงลงทุนอีอีซี

"สมคิด" หารือทูตฯ-นักธุรกิจตุรกีดึงลงทุนอีอีซี มอบบีโอไอ สกพอ. ประสานงานต่อเนื่องยันไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงการลงทุนในภูมิภาคซีแอลเอ็มวี

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยในโอกาสที่นักธุรกิจ นักลงทุนและสื่อมวลชนชาวตุรกีเดินทางมาประเทศไทยเพื่อเยี่ยมชมเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒนา โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่ารองนายกรัฐมนตรีของไทยได้ย้ำถึงนโยบายของไทยที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยเฉพาะโครงการอีอีซีที่มุ่งผลักดันไทยสู่เศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่มีการสร้างมูลค่าเพิ่ม และขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมได้อย่างสมบูรณ์

สำหรับนักธุรกิจตุรกีที่เดินทางมาในครั้งนี้เป็นบริษัทที่เป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายในอีอีซีโดยทุกบริษัทพร้อมร่วมมือและขยายการลงทุนในประเทศไทยในสาขาที่ตนเองเชี่ยวชาญ และหวังว่า การมาเยือนไทยในครั้งนี้ จะนำไปสู่ความร่วมมือระหว่างกันอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป ซึ่งตุรกีเห็นว่า ภูมิภาคเอเชียเป็นภูมิภาคแห่งการเติบโตและการลงทุน

“รองนายกรัฐมนตรีย้ำว่า แม้เศรษฐกิจโลกในขณะนี้จะเผชิญความท้าทาย แต่เป็นโอกาสที่ดีที่จะเข้ามาลงทุนเพื่ออนาคต โดยประเทศไทยมีข้อได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ ที่เป็นศูนย์กลางและฐานการผลิต การค้าการลงทุน อีกทั้งเป็นศูนย์กลางความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจระหว่างอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (CLMVT) กับอาเซียน”