ส่งวิศวกรออกแบบ ช่วยแก้ปัญหาอาคารเรียน 'โยธินบูรณะ'

ส่งวิศวกรออกแบบ ช่วยแก้ปัญหาอาคารเรียน 'โยธินบูรณะ'

เลขาธิการ กพฐ. กำชับโรงเรียนโยธินบูรณะ เร่งแก้แท็งก์น้ำรั่ว เพดานถล่ม อาคารเรียนมีปัญหา เน้นคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กเป็นสำคัญ พร้อมส่งวิศวกรออกแบบ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วย ฝากเด็ก-ผู้ปกครองไม่ต้องกังวล

นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยถึงกรณีอาคารเรียนของโรงเรียนโยธินบูรณะ น้ำรั่วจากแท็งก์น้ำชั้น 12 จนท่วมบริเวณอาคารเรียน หลังจากนั้นสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น ทำให้นักเรียนและครูต้องวิ่งออกมาดู ขณะที่น้ำที่รั่วออกจากแท็งก์ ทำให้ฝ้าเพดานเปื่อย และร่วงลงมาจนเป็นรูขนาดใหญ่ คุณครูและนักเรียนต้องอพยพเด็กลงมาที่สนามฟุตบอล โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดการส่งต่อกันอย่างแพร่หลายในทวิตเตอร์ และโลกโซเซียลมีเดีย พร้อมติดแฮชแท็ก #โยธินมรณะ ว่าขณะนี้ได้รับรายงานอย่างไม่เป็นทางการเรื่องดังกล่าวแล้วซึ่งนักเรียนและครูทุกคนปลอดภัยดี

ตนจึงได้ขอให้โรงเรียนเร่งแก้ปัญหา ดำเนินการหารอยรั่วและตรวจสอบอาคารแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของนักเรียนเป็นสำคัญ ขณะเดียวกันทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ได้ส่งวิศวกรการออกแบบอาคารเข้าไปช่วยดูแล และประสานไปยังกทม.วิศวกรโยธา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแก้ปัญหา เพื่อเด็กจะได้ใช้อาคารเรียนที่มีความปลอดภัยโดยเร็วที่สุด

"อาคารเรียนดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงของการแลกเปลี่ยนย้ายสถานที่ของโรงเรียนโยธินบูรณะ ซึ่งการออกแบบอาคารต่างๆนั่น เป็นการดำเนินการของวิศวกรออกแบบ แต่ไม่ใช่การออกแบบของสพฐ. และทางโรงเรียนได้เร่งแก้ปัญหา และได้ทำความเข้าใจ สร้างความมั่นใจกับนักเรียนและผู้ปกครอง จึงอยากฝากไปยังนักเรียน ผู้ปกครองไม่ต้องกังวล ทุกคนปลอดภัย เพราะทั้งทางโรงเรียน และสพฐ.จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้แล้วเสร็จโดยเร็ว" นายสุเทพ กล่าว