'เอ.พี. ฮอนด้า' จับมือ 'กกท.' หนุนโมโตจีพีในไทยเต็มสูบ

'เอ.พี. ฮอนด้า' จับมือ 'กกท.' หนุนโมโตจีพีในไทยเต็มสูบ

"เอ.พี. ฮอนด้า" จับมือ "กกท." หนุนโมโตจีพีในประเทศไทยแบบเต็มสูบทุ่มสุดตัวลุ้น "สมเกียรติ" ล่าโพเดี้ยมโฮมเรซ ต่อหน้าแฟนชาวไทย

     “เอ.พี.ฮอนด้า” ผู้บุกเบิกและผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ประกาศจับมือการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพีในประเทศไทย หรือ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 แบบเต็มร้อย พร้อมยกระดับนักแข่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ด้วยการส่ง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในโมโตทู ลุ้นโพเดี้ยมในศึกโฮมเรซ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ 4-6 ตุลาคมนี้ พร้อมกับชวนแฟนมอเตอร์สปอร์ตไทยมาร่วมส่งแรงใจเชียร์นักบิด 3 ดาวรุ่ง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี, “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ล่าแชมป์ในศึก “เอเชีย ทาเลนต์ คัพ”

   มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ปี 2018 ถือเป็นปีที่สุดยอดสำหรับการแข่งขันโมโตจีพีในประเทศไทย และ เอ.พี. ฮอนด้าก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ในปี 2019 นี้จะเป็นปีที่ 2 ที่เราให้การสนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพีในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเราพร้อมที่จะเดินหน้าไปกับทาง กกท. ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักของภาครัฐ และสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เพื่อผลักดันให้การแข่งขัน โมโตจีพี ในประเทศไทยประสบความสำเร็จ และยกระดับขึ้นอย่างต่อเนื่องในฐานะเจ้าภาพกีฬาระดับโลก”

     “หนึ่งในเป้าหมายของเราคือการได้เห็นนักกีฬาไทย สร้างความสำเร็จให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตสู่สายตาชาวโลก ตามที่ เอ.พี.ฮอนด้า ได้ก่อตั้งโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ขึ้นมา เพื่อพัฒนานักบิดไทยตั้งแต่ระดับเยาวชน โดยมีเป้าหมายผลักดันให้มีนักแข่งชาวไทยไปแข่งขันในรายการระดับโลก “โมโตจีพี” ให้ได้ภายในปี 2025 ซึ่งในปีนี้เราได้ขยับใกล้เข้าสู่เป้าหมายอีกขั้นหนึ่ง จากการส่ง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ลงแข่งขันชิงแชมป์โลกในรุ่นโมโตทูแบบเต็มฤดูกาล และเจ้าตัวก็สามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น เราเชื่อว่า “สมเกียรติ” มีศักยภาพพอที่จะคว้าโพเดี้ยมต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยในสนามโฮมเรซได้ นอกจากนี้เรายังมีอีก 3 ดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ประกอบด้วย “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี, “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ เตรียมลงแข่งขันในรายการ “เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” ซึ่งถือเป็นบันไดขั้นสำคัญของดาวรุ่งจากเอเชีย ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นนักบิดระดับโลกต่อไป ฝากทุกท่านช่วยส่งแรงใจและเดินทางมาร่วมเชียร์ให้กำลังใจนักบิดไทยกันถึงขอบสนามกันมากๆนะครับ เราเชื่อว่าแรงเชียร์ที่ดีจะช่วยผลักดันให้นักแข่งสร้างผลงานได้ดียิ่งขึ้นแน่นอน”

     พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กล่าวว่า “ความสำเร็จของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ นั้นเกิดจากความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งจากองค์กรของรัฐและเอกชน ที่เห็นความสำคัญในการพัฒนาการจัดอีเวนต์ระดับโลกในเมืองไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยนั้นเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

     “เอ.พี.ฮอนด้า ถือเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด ด้วยหลายโครงการโดยเฉพาะการสนับสนุนและผลักดันให้นักกีฬาไทย โลดแล่นในการแข่งขันระดับโลกอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในศึก โมโตทู ซึ่งกำลังมีผลงานที่โดดเด่น เชื่อว่าจะสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างมาก”

     ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2019 เดินทางมาถึงช่วงท้ายของฤดูกาล ด้วยการลุ้นคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ของ “มาร์ค มาร์เกซ” นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังผ่านการแข่งขันไปทั้งสิ้น 12 สนาม โดยมีคะแนนนำห่างคู่แข่งอันดับ 2 ถึง 78 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันทั้งสิ้น 7 สนามในปีนี้ โดยนับจากนี้อีกเพียง 1 เดือนก็จะเข้าสู่การแข่งขันในประเทศไทย

     ขณะเดียวกัน สมเกียรติ จันทรา หนึ่งเดียวของไทยในโมโตทูแบบเต็มฤดูกาลภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย โดยการสนับสนุนของเอ.พี. ฮอนด้า ก็กำลังเดินหน้าเก็บคะแนนสะสมได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีคะแนนสะสม 11 คะแนนรั้งอันดับ 21 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งทางสมเกียรติมีเป้าหมายที่จะสร้างผลงานในโฮมเรซต่อหน้าแฟนชาวไทย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ หลังจากเคยทำสุดยอดผลงานมาแล้วในปี 2018 จากการคว้าอันดับที่ 9 ในรุ่นโมโตทรีแม้ลงแข่งขันในฐานะนักบิดไวด์การ์ด

     นอกจากการแข่งขันของนักบิดระดับพระกาฬของโลกในคลาส โมโตจีพี, โมโตทู และ โมโตทรี แล้ว แฟนชาวไทยยังจะได้ส่งเสียงเชียร์บรรดานักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในการแข่งขันรายการ “เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” ซึ่งถือเป็นบันไดขั้นสำคัญของดาวรุ่งจากเอเชีย ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นนักบิดระดับโลก โดยนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ทั้ง 3 คน ได้แก่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 5, “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ หมายเลข 6 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 15 จะลงสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในบ้านเกิด

     ล่าสุด 3 ดาวรุ่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เก็บคะแนนสะสมได้อย่างต่อเนื่องในศึก เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019 โดย “บิว” วริทธิ์ รั้งอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 73 คะแนน ตามด้วยทีมเมทอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร รั้งอันดับ 6 มี 72 คะแนน ส่วน “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ รั้งอันดับ 7 มีทั้งสิ้น 41 คะแนน ซึ่งในการแข่งขัน โฮมเรซที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นั้น 3 นักบิดชาวไทยตั้งเป้าคว้าแชมป์มาครองต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิดให้ได้

     ทั้งนี้ แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามผลการแข่งขันและข่าวความเคลื่อนไหวของนักแข่งไทยจากเอ.พี.ฮอนด้า ในการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์ 2019” ได้ทางแฟนเพจ เรซทูเดอะดรีม www.facebook.com/aphondaracingthailand 
และทางเฟซบุ๊กแฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า www.facebook.com/hondamotorcyclethailand