'ภูมิใจไทย' เล็งเสนอแก้กฎหมายกัญชา 2 ฉบับ

'ภูมิใจไทย' เล็งเสนอแก้กฎหมายกัญชา 2 ฉบับ

"ภูมิใจไทย" เดินหน้าจัดระดมความเห็นภาคประชาชน เล็งเสนอแก้กฎหมายกัญชา 2 ฉบับ ร่างพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ และยกร่างร่างพระราชบัญญัติสถาบันพืชยาเสพติดแห่งประเทศไทย 7 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.62 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า พรรคภูมิใจไทย จะจัดการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นภาคประชาชน ในร่างพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ และร่างพระราชบัญญัติสถาบันพืชยาเสพติดแห่งประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 7 กันยายน เวลา 09.00 – 17.00 น. ห้องประชุมชั้น 3 พรรคภูมิใจไทย

โดยนายศุภชัย บอกว่า การจัดประชุมดังกล่าว เพื่อที่จะรับฟังความคิดเห็นจากแกนนำภาคประชาชนและผู้เกี่ยวข้องกับกฎหมายกัญชา ที่จะมาร่วมกันระดมความคิดเห็นต่อร่างพระราชบัญญัติ 2 ฉบับ ที่พรรคได้ยกร่างขึ้นมา และจะนำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร ในสมัยประชุมนี้เพื่อให้บรรจุในระเบียบวาระการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

สำหรับรูปแบบการจัดประชุมจะนำร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับมาพิจารณาร่วมกับภาคประชาชนและผู้ที่พรรคเชิญเข้าร่วมการประชุม โดยจะพิจารณาเป็นรายมาตรา เสนอแนะ แก้ไข เพิ่มเติม จากร่างที่พรรคภูมิใจไทย ได้นำเสนอ ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่ต้องการจะร่วมรับฟังการประชุมในครั้งนี้ และสามารถ เข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ทางอินบ๊อกซ์ของเพจ จะมีทีมงานรับเรื่องเอาไว้เพื่อพิจารณาร่วมกับที่ประชุม ทางพรรคต้องขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากสถานที่ของพรรคไม่เพียงพอที่จะรองรับประชาชนจำนวนมากได้

นายศุภชัย บอกเพิ่มเติมว่า พรรคภูมิใจไทยภายใต้การนำของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้รับฟังเสียงของพี่น้องประชาชน ตัวแทนภาคประชาชน มาโดยตลอดตั้งแต่วันแรกที่ห้องประชุมชั้น 3 พรรคภูมิใจไทย ก็ได้เปิดเวทีเสวนาเรื่องนโยบายเรื่องกัญชา ต่อมาเมื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้น ได้มีการจัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการกัญชาเสรีทางการแพทย์ ที่โรงแรมรามาการ์เด้น จากนั้นได้นำผลการทำงานร่วมกับภาคประชาชน ไปผลักดัน ให้นโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ บรรจุอยู่ในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เป็นผลสำเร็จ และขณะนี้พรรคภูมิใจไทย กำลังจะเสนอกฎหมายสำคัญทั้ง 2 ฉบับ เพื่อให้สภาผู้แทนราษฎรได้พิจารณา

ส่วนร่างกฏหมายอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องของสินค้าเกษตร ก็เล็งจะแก้กฏหมายด้วยเช่นกัน ซึ่งอีก 12 ฉบับ ที่เหลือนี้ จะเร่งให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า โดยทุกฉบับก็ได้ร่างไว้หมดแล้ว