ฟีฟ่าเปิดตัวโลโก้ฟุตบอลโลก ‘กาตาร์ 2022’

ฟีฟ่าเปิดตัวโลโก้ฟุตบอลโลก ‘กาตาร์ 2022’

"ฟีฟ่า" เปิดตัวโลโก้ประจำการแข่งขัน "เวิลด์ คัพ 2022" ที่กาตาร์อย่างเป็นทางการ

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยโลโก้ดังกล่าว ณ กรุงโดฮา เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (3 ก.ย.) โดยมีผู้คนหลายพันคนร่วมเป็นสักขีพยาน และมีการยิงโปรเจคเตอร์แสดงตราสัญลักษณ์นี้ไปพร้อมกันทั่วสถานที่สำคัญ ๆ ในกาตาร์ อาทิ โดฮา ทาวเวอร์, หมู่บ้านวัฒนธรรมคาทารา, ซูก วากิฟ ตลาดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี และ ป้อมอัล ซูบาเราะห์ ที่องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

ขณะเดียวกันอีก 24 เมืองสำคัญรวมถึงกรุงลอนดอน (อังกฤษ), กรุงมาดริด (สเปน), บัวโนสไอเรส (อาร์เจนตินา), กรุงโจฮันเนสเบิร์ก (แอฟริกาใต้), กรุงเม็กซิโกซิตี (เม็กซิโก), นครมุมไบ (อินเดีย), กรุงปารีส (ฝรั่งเศส) และ กรุงโซล (เกาหลีใต้) ก็ได้มีการเปิดตัวโลโก้ฟุตบอลโลกครั้งหน้าในเวลาเดียวกัน

ฟีฟ่า เผยว่า สัญลักษณ์นี้เป็นการเชื่อมโยงเหตุการณ์และการมีส่วนร่วมของทุก ๆ ส่วนในโลกใบนี้ และยังมีองค์ประกอบสำคัญที่สื่อให้เห็นถึงวัฒนธรรมอาหรับทั้งในระดับท้องถิ่นและภูมิภาค นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของเกมการแข่งขัน

EDml8y7XYAUlmAC

ศึกเวิลด์ คัพ 2022 จะเป็นครั้งแรกที่มหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกมาจัดการแข่งขันกันยังดินแดนอาหรับ โดยจะเปิดสนาม วันที่ 21 พ.ย. 2565 และแข่งนัดชิงชนะเลิศ วันที่ 18 ธ.ค. ปีเดียวกัน ซึ่งจะตรงกับวันชาติของกาตาร์ด้วย