ทลายแก๊งปั่นหุ้นกลางกรุง รวบผตห.กว่า 58 ราย ยึดของกลางเพียบ

ทลายแก๊งปั่นหุ้นกลางกรุง รวบผตห.กว่า 58 ราย ยึดของกลางเพียบ

ตำรวจชุดสืบสวนกองฯ 4 สตม. บุกตรวจค้นโรงแรม ในซอยลาดพร้าว 101 แยก 21 จับแก๊งปั่นหุ้นชาวจีน 58 ราย หลังมีข้อมูลเป็นที่ซ่องสุ่ม สามารถยึดของกลางอื้อ พร้อมผลักดันออกนอกประเทศ

วันนี้ (4ก.ย.) ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) พร้อมด้วย ชุดสืบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองกำกับการปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ แถลงจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาชาวจีน จำนวน 58 คน พร้อมยึด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 200 เครื่อง , คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จานวน 40 เครื่อง โดยจับได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 101 แยก 21 แขวงคลองเจ้าสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ

การจับกุมสืบเนื่องจากทางตำรวจได้รับข้อมูลว่ามีกลุ่มชาวจีนจำนวนมากมาเปิดเช่าโรงแรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยมีพฤติกรรมน่าสงสัยไม่ออกไปไหน อยู่แต่ภายในห้อง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอหมายค้น และบุกเข้าไปตรวจสอบ พบชาวจีนแยกกันพักในชั้นที่ 6 - 7 และยึดโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ ของกลาง พร้อมสอบสวนทราบว่า ทั้งหมดเป็นแก๊งปั่นหุ้น มีหน้าที่คอยแชทให้ข้อมูลกับเหยื่อที่เป็นชาวจีนทางโปรแกรมวีแชท เพื่อหลอกให้ลงทุนหุ้น โดยมีการแบ่งงานกันทำชัดเจน เช่น แสดงตัวเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านหุ้น ผู้สนับสนุน ซึ่งได้ค่าจ้างประมาณ 3 หมื่นบาท ต่อเดือน

จากการตรวจสอบเอกสารกลุ่มผู้องหาพบว่า ไม่มีหนังสืออนุญาตให้ทางานในราชอาณาจักรไทย จึงได้ทาการจับกุมผู้ต้องหาดำเนินคดีในส่วนของเป็นบุคคลต่างด้าวทางานในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาตและถือได้ว่าเป็นบุคคลมีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคมฯ จึงดาเนินการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรและควบคุมกักตัวไว้ที่ห้องกัก สตม. เพื่อรอผลักดันส่งกลับไต้หวันต่อไป