ผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้านไผ่ ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว

ผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้านไผ่ ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว

น้ำท่วมบ้านไผ่ ผู้ประสบภัยส่วนหนึ่งกำลังขาดเครื่องนุ่งห่มที่นอนหมอนมุ้ง เพราะต้องมาอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวประมาณ 400 คน เผยผู้ประสบภัยกว่า 3,500 ครัวเรือน

นายรุจน์ รังสี นายอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นำอาหารเครื่องนุ่งห่มหมอนผ้าห่มที่ได้รับบริจาคจากภาคเอกชนในจังหวัดขอนแก่นกว่า 500 ชุด นำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่มาพักอาศัยอยู่ใต้อาคารเรียน โรงเรียนวัดประสิทธิ์เขต เทศบาลเมืองบ้านไผ่ เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว 1 ใน 8 แห่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัย ซึ่งมีทั้งเด็กผู้ใหญ่ผู้สูงอายุและผู้พิการอยู่ในศูนย์ฯแห่งนี้ กว่า 100 คน

นายอำเภอบ้านไผ่ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมใหญ่อำเภอบ้านไผ่เริ่มคลี่คลายลงไปแล้ว แต่ร่องรอยความเสียหายยังคงอยู่บ้านพักอาศัยทรัพย์สินข้าวของเครื่องใช้ต่างๆที่อยู่ในบ้านรวมถึงรถยนต์รถจักรยานยนต์ต่างได้รับความเสียหายเฉพาะในตัวเมืองบ้านไผ่ประมาณ 3,500 ครัวเรือน บ้านพักอาศัยที่ได้รับความเสียหายไม่มากชาวบ้านได้เข้าไปฟื้นฟูและเข้าอยู่อาศัยได้แล้วบางส่วนก็ไปอาศัยอยู่บ้านญาติเป็นการชั่วคราวไปก่อน ส่วนผู้ประสบภัยที่ไม่มีญาติบางส่วนยังไม่สามารถเข้าไปฟื้นฟูบ้านพักและอยู่อาศัยได้เนื่องจากได้รับความเสียหายทั้งหมดทางอำเภอบ้านไผ่ จึงได้จัดสถานที่ให้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวทั้งหมด 8 แห่ง มีผู้ประสบภัยอาศัยอยู่ประมาณ 400 คน บางแห่งไม่มีผนังห้องกั้นอีกทั้งยังมีฝนตกอยู่ตลอดทั้งวันทั้งคืนยิ่งสร้างความยากลำบากให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่ายังขาดที่นอนหมอนมุ้งและเครื่องกันหนาวอยู่เป็นจำนวนมาก ทางอำเภอจึงขอรับบริจาคจากภาคเอกชนเพื่อนำมามอบบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ขณะเดียวกัน เปิดบัญชีธนาคารเพื่อขอรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา ชื่อบัญชี ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากพายุโพดุลอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านไผ่ เลขบัญชี370-4-36841-8 ซึ่งจะเปิดรับบริจาคไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ