'ประวิตร' วอนการเมืองเล่นกันในสภาฯ ควรพูดให้จบ อย่าออกมานอกสภาฯ

'ประวิตร' วอนการเมืองเล่นกันในสภาฯ ควรพูดให้จบ อย่าออกมานอกสภาฯ

“พล.อ.ประวิตร” วอนการเมืองเล่นกันในสภาฯ ควรพูดให้จบ อย่าออกมานอกสภาฯ ตอกกลับฝ่ายค้านซักฟอก 1 วันปมถวายสัตย์ฯ เพียงพอแล้ว ยันไม่ได้มัดมือชก

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านระบุว่ารัฐบาลใจแคบเปิดโอกาสให้อภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงในประเด็นการถวายสัตย์ปฏิญาณตนของคณะรัฐมนตรีไม่ครบถ้วน เพียง 1 วันนั้นเป็นระยะเวลาที่น้อยเกินไปว่า ตนยืนยันว่าระยะเวลา 1 วันก็ถือว่าเพียงพอแล้ว ส่วนที่มีการกำหนดเป็นวันที่ 18 ก.ย. ซึ่งเป็นวันก่อนปิดประชุมสภาฯนั้น ก็ไม่ได้เป็นการมัดมือชกฝ่ายค้านเพื่อไม่ให้ต่อเวลาแต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องจบอยู่แล้วภายในวันที่ 18 ก.ย. เพราะหมดสมัยประชุมสภาฯ และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นละเอียดอ่อนอะไร ตนคิดว่าใช้เวลาอภิปรายเพียงวันเดียวก็เพียงพอ ส่วนจะเป็นการประชุมแบบเปิดหรือแบบลับนั้นก็แล้วแต่สภาฯเป็นผู้พิจารณา อย่างไรก็ตามในส่วนตัวมองว่าหากจะเป็นการประชุมแบบเปิดเผยก็ไม่เป็นอะไร แต่ต้องระมัดระวังคำพูดที่จะไปเกี่ยวข้องกับสถาบัน

เมื่อถามว่า ภาพรวมด้านความมั่นคงในขณะนี้มีอะไรน่าเป็นห่วงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่น่ามี และเชื่อว่าทุกคนมีความเข้าใจดีในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเรื่องการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งประชาชนก็มีความเข้าใจมากขึ้น อย่างไรก็ตามตนไม่อยากให้เรื่องการเมืองออกมาเล่นนอกสภาฯ ซึ่งอยากให้พูดกันในสภาฯให้จบ