'ดีเอสไอ' เข้าโป่งลึก-บางกลอย สอบญาติบิลลี่ สางคดีฆ่าโหด

'ดีเอสไอ' เข้าโป่งลึก-บางกลอย สอบญาติบิลลี่ สางคดีฆ่าโหด

ผอ.กองฯคดีพิเศษ นำจนท.เดินหน้าคลี่คลายคดีบิลลี่ เข้าโป่งลึก-บางกลอย สอบญาติบิลลี่ สางคดีฆ่าโหด เช้าวันนี้

พ.ต.ท.เชน กาญจนาปัจจ์ ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค จะเดินทางไปที่บ้านโป่งลึก บางกลอย เพื่อสอบพยาน​ ที่เป็นกลุ่มญาตินายบิลลี่​ เช้านี้ โดยไม่ให้สื่อร่วมทำข่าวเพราะเกรงกระทบคดี

โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยว่า ดีเอสไอ เดินหน้าคลี่คลายกรณีการหายตัวไปของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำชาวบ้านกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 ก.ย.) กลุ่มชาติพันธุ์เครือข่ายกะเหรี่ยงและชาวเล จากทั่วประเทศ ซึ่งได้เดินทางมาประชุมหารือผลักดันกฎหมายคุ้มครองชนเผ่าพื้นเมือง ณ โรงแรมไมด้า ดอนเมือง ในห้วงเวลาที่ดีเอสไอ แถลงข่าวของบิลลี่ เครือข่ายฯ จึงจะมีกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เวลา 13.30 น. จะเดินทางยื่นหนังสือถึงดีเอสไอ

มีรายงานว่า บริเวณสะพานแขวน และอ่างเก็บน้ำเขื่อนกระจาน เป็นจุดที่ประชาชนทั่วไป มักจะมาลอยอังคารกระดูกญาติผู้ล่วงลับตามความเชื่อชาวพุทธ เป็นเสมือน สัญลักษณ์ของการละวางทั้งปวง โดยผู้ที่มาเป็นคนทั่วไป และชาวบ้านกะเหรี่ยง กะหร่างก็มี โดยผู้ที่น่าจะทราบเรื่องนี้คือ คืออดีตเจ้าหน้าที่อุทยานฯ แก่งกระจาน และเป็นเครือญาติของบิลลี่ด้วย (ภาพ-dsi.go.th)