กรุงศรีฯ เปิด 'คิวอาร์' ชำระผ่านแอพในญี่ปุ่น

กรุงศรีฯ เปิด 'คิวอาร์' ชำระผ่านแอพในญี่ปุ่น

"กรุงศรี" ผนึก MUFG พัฒนา Thai QR Payment ให้นักท่องเที่ยวไทยในญี่ปุ่น สแกนจ่ายเงินผ่านกรุงศรีโมบายแอปพลิเคชั่น พร้อมอัดโปรรับไฮซีซั่น

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภายใต้กลยุทธ์ ‘Think Digital First’ ที่กรุงศรีใช้เป็นแนวทางหลักในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงิน และการดำเนินธุรกิจที่ผสานความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายระดับโลกของ MUFG สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและมิตซูบิชิ ยูเอฟเจนิคอส (Mitsubishi UFJ NICOS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ MUFG กรุงศรีจึงได้ต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านบริการทางการเงินของธนาคารสู่ญี่ปุ่น ตอกย้ำตำแหน่ง “เรื่องญี่ปุ่นต้องกรุงศรี” อย่างเห็นได้ชัด จากการที่กรุงศรีสามารถพัฒนาแพลตฟอร์มและนำ Thai QR Payment ไปใช้ในร้านค้าชั้นนำของญี่ปุ่นได้สำเร็จ”


“นักท่องเที่ยวไทยในญี่ปุ่นจะชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการต่างๆ ได้สะดวกขึ้นและง่ายขึ้น เพียงสแกน Thai QR Code ผ่านกรุงศรีโมบายแอปพลิเคชั่น”
นอกจากนี้ กรุงศรียังได้ขยายแพลตฟอร์มนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่ใช้โมบายแอปพลิเคชั่นของธนาคารที่ร่วมโครงการ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกสิกรไทย โดยในช่วงแรกนี้ ลูกค้าสามารถใช้โมบายแอปพลิเคชั่นของทั้ง 4 ธนาคารสำหรับการชำระเงินในห้างทาเคยะ ที่คนไทยคุ้นเคยในชื่อตึกม่วง แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังของโตเกียวย่านอูเอโนะ เป็นที่แรกในประเทศญี่ปุ่น และด้วยความสัมพันธ์ทางการค้าที่แข็งแกร่งของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ นิคอส เราจะขยายการให้บริการไปยังห้างร้านอื่นๆ ที่เป็นที่นิยมของคนไทยต่อไป


นายฐากร กล่าวว่า ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของ MUFG ลูกค้ากรุงศรีจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่า โดยในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. - 31 ธ.ค. 2562 นี้ ซึ่งเป็นช่วง High Season ที่คนไทยจำนวนมากนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวในญี่ปุ่นกรุงศรีและทาเคยะได้ร่วมกันมอบโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะสำหรับลูกค้ากรุงศรีที่จับจ่ายใช้สอยและชำระค่าสินค้าที่ทาเคยะด้วย KMA รับความคุ้ม 3 ต่อ ได้ทั้งส่วนลดและยอดเงินคืน