'อนุทิน' ไม่เคลียร์ 'แอ๊ด' วิจารณ์แก้กัญชง-กัญชาเอื้อกลุ่มทุน

'อนุทิน' ไม่เคลียร์ 'แอ๊ด' วิจารณ์แก้กัญชง-กัญชาเอื้อกลุ่มทุน

รมว.สาธารณสุข ยันไม่ต้องเคลียร์ "แอ๊ด คาราบาว" เผยรักกันดี แต่งเพลงหนุ่มกัญชาให้ หลังวิจารณ์ประกาศแก้กัญชง-กัญชาเอื้อกลุ่มทุน ชี้บางคนใจร้อน เดินก้าวแรกให้ถึงสิบจะล้มได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ศิลปินแห่งชาติ "แอ๊ด คาราบาว" ออกมาแสดงความกังวลต่อประกาศกระทรวงสาธารณสุข ปลดล็อคกัญชาและกัญชงออกจากบัญชียาเสพติดประเภท 5 เอื้อกลุ่มทุน ว่า ขอให้ไปถามปลัดกระทรวงสาธารณสุข

แต่อย่างไรก็ตาม ความเข้าใจของแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนอาจจะใจร้อน ด่วนสรุป เพราะตนพึ่งเข้ามาทำงาน หลายคนก็บอกว่าทำไมยังไม่สำเร็จ ทำไมยังไม่ได้ต้นกัญชา ซึ่งต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป ถ้าไม่เริ่มก้าวแรกจะไปถึงก้าวที่ 10 ได้อย่างไร แต่บางคนอยากให้เดินก้าวแรกแล้วไปถึงก้าวที่ 10 เลย เดี๋ยวก็ล้มกันพอดี

"ใครจะคิดอย่างไรก็แล้วแต่ ผมคิดดีกับประเทศชาติ มีเจตนาดีไม่ได้รู้สึกอะไร ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และทำในสิ่งที่เราต้องมั่นใจว่าทุกอย่างมีความปลอดภัย" นายอนุทิน กล่าว

ส่วนเมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับแอ๊ด คาราบาวบ้างหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องเคลียร์อะไรรักกันอยู่แล้ว และพี่แอ๊ดก็แต่งเพลงหนุ่มกัญชาให้