อนค.เตรียมทีมช่วยปชช. รับมือพายุคาจิกิถล่มอีสาน

อนค.เตรียมทีมช่วยปชช. รับมือพายุคาจิกิถล่มอีสาน

พรรคอนาคตใหม่ ประกาศเตรียมทีมช่วยประชาชน รับมือ "พายุคาจิกิ" ถล่มอีสาน-ตะวันออก

กรณีกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศในช่วงเช้ามืดวันนี้ (3 ก.ย.) ว่าพายุดีเปรสชัน ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน ชื่อเรียกว่า คาจิกิ จุดศูนย์กลางอยู่ที่เมืองเว้ ประเทศเวียดนาม และกำลังเคลื่อนตัวมาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนัก-หนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะภาคอีสานและภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนระวังเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ล่าสุด พรรคอนาคตใหม่ ขอแนะนำให้ทุกคนเตรียมความพร้อมเผชิญภัยพิบัติเสมอ โดยการติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด มีความตื่นตัวแต่ไม่ตื่นตระหนก เก็บเอกสารสำคัญ เช่น บัตรประชาชนและเอกสารทางการแพทย์ของผู้ป่วย และเตรียมอาหารแห้ง ไฟฉาย น้ำ และยารักษาโรคเอาไว้ติดตัวเสมอ

พร้อมทั้งวางแผนและศึกษาแผนการอพยพออกจากพื้นที่ เตรียมสิ่งของที่จำเป็นให้ผู้ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษอย่างเช่น ยาประจำตัวรักษาโรค, ผ้าอ้อม, นมผง ฯลฯ ให้แก่ ผู้สูงอายุ, เด็กเล็ก, ผู้ป่วยติดเตียง, ผู้มีโรคประจำตัว ฯลฯ

นอกจากนี้ยังต้องระวังอุบัติเหตุจากลมพายุ, การจมน้ำ, สัตว์มีพิษกัดต่อย, ไฟฟ้าช็อต รวมทั้งการทานอาหารและดื่มน้ำที่ปนเปื้อนเชื้อโรคจากน้ำท่วม เช่น อหิวาตกโรคอีกด้วย

ส่วนผู้ประสบภัยจากพายุโพดุล-คาจิกิ หากต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถแจ้งชื่อ พิกัดที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อกลับ และความต้องการเข้ามาได้เลยที่เบอร์ 0926253578 ตลอด 24 ชั่วโมง

เรามีคณะทำงานจังหวัดและ ส.ส. และอดีตผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ ที่กำลังทำงานอยู่ในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยและพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกคนที่ติดต่อเข้ามาขอความช่วยเหลือ