'ฟาน ไดค์-เมสซี-โรนัลโด'เข้าชิงรางวัลแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

'ฟาน ไดค์-เมสซี-โรนัลโด'เข้าชิงรางวัลแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศรายชื่อนักเตะ 3 คนสุดท้ายที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ประกอบด้วย เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, ลิโอเนล เมสซี และคริสเตียโน โรนัลโด

     รางวัลดังกล่าวที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์" ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน นับตั้งแต่นิตยสาร "ฟรองซ์ ฟุตบอล" ตัดสินใจกลับไปแยกจัดรางวัลบัลลงดอร์ (นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปยุโรป) โดยเมื่อช่วงต้นเดือน ส.ค.ได้มีการประกาศลิสต์ 10 ผู้เล่นที่มีลุ้นรางวัลนี้ไปครอง

    และล่าสุดวันนี้ (2 ก.ย.) ฟีฟ่า ได้ประกาศนักเตะ 3 คนสุดท้ายที่ได้เข้าชิงรางวัลนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ประกอบด้วย เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลัง ลิเวอร์พูล ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ "หงส์แดง" เมื่อฤดูกาลที่แล้วหลังพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 6 มาครอง

    เช่นเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี กองหน้า บาร์เซโลนา ที่พาทีมซิวแชมป์ลาลีกา สเปน มาครอง พร้อมคว้ารางวัลลูกบอลทองคำได้อีกด้วย ส่วนอีกคน คือ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ได้แชมป์กัลโช เซเรีย อา กับ ยูเวนตุส จากการลงเล่นร่วมกับ "ม้าลาย" ฤดูกาลแรก

    นอกจากนั้นยังมีการประกาศ 3 โค้ชที่มีลุ้นรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปี ประกอบด้วย เจอร์เกน คลอปป์ (ลิเวอร์พูล), เมาริซิโอ โปเชตติโน (สเปอร์ส) และเปป กวาร์ดิโอลา (แมนเชสเตอร์ ซิตี)

     สำหรับการประกาศรางวัลดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 23 ก.ย.นี้ ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี